Ở bài viết dưới đây, Sim Thăng Long sẽ giúp bạn tìm hiểu các nguyên nhân và cách khắc phục lỗi sim Viettel không vào được mạng nhanh chóng và hiệu quả nhất! Mời các bạn cùng đón đọc!
Nguyên nhân lỗi SIM mạng Viettel là gì?
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng sim Viettel không vào được mạng. Hãy kiểm tra các nguyên nhân dưới đây xem bạn đang gặp phải nguyên nhân nào nhé!
Cách khắc phục lỗi sim Viettel không vào được mạng- Lắp sai vị trí thẻ sim: Nếu bạn lắp sai vị trí của SIM thì tất cả các tính năng của sim đều không thể sử dụng một cách bình thường.
- Hỏng chân SIM: Với điện thoại đã sử dụng lâu năm, linh kiện trong điện thoại đã cũ hoặc trong thời gian sử dụng bạn để điện thoại va đập, rơi vỡ quá nhiều lần làm ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong sẽ gặp phải tình trạng này.
- SIM bị lỗi: Đôi khi SIM của bạn sẽ bị lỗi do nhà cung cấp mạng đang gặp vấn đề cần phải khắc phục bảo trì, hoặc đối với SIM mới, lúc mua bạn đã không kiểm tra kỹ lưỡng dẫn đến mua phải SIM lỗi hoặc hỏng.
- Chưa đăng ký thành công gói mạng 3G/4G Viettel.
Cách khắc phục lỗi sim Viettel không vào được mạng
Lắp sai vị trí thẻ sim
Hiện nay các dòng smartphone phổ biến trên thị trường: iPhone, Samsung, Oppo, Xiaomi,… đều có ký hiệu hướng dẫn chiều lắp SIM sao cho đúng. Hãy kiểm tra đúng vị trí để lắp sim vào khay sim cho chính xác nhé!
Hỏng chân sim
Chân sim là linh kiện bên trong điện thoại và cần phải tháo rời để kiểm tra. Trong trường hợp này, hãy mang đến các điểm sửa chữa điện thoại uy tín để có kết quả chính xác. Nếu hỏng, các bạn chỉ cần thay mới là được.
SIM Vinaphone bị lỗi
Để kiểm tra xem sim số đẹp Viettel của mình có bị lỗi không, bạn chỉ cần tháo sim và lắp vào điện thoại khác là được. Trong trường hợp SIM lỗi, hãy liên hệ với nhà cung cấp hoặc đến trực tiếp các điểm giao dịch của nhà mạng Viettel để được cấp lại sim mới.
Chưa đăng ký thành công gói cước 3G/4G Viettel
Để có thể duy trì việc vào mạng, hãy xác nhận lại một lần nữa việc đăng ký các gói cước data của mình. Các bạn cũng có thể kiểm tra các gói cước data 3G/4G bạn đang sử dụng theo bài viết hướng dẫn sau đây.
Trong trường hợp bạn đã đăng ký thành công nhưng vẫn không kết nối được mạng, hãy kiểm tra xem bạn đã thỏa mãn các điều kiện truy cập mạng 3G/4G nhà mạng Viettel hay chưa nhé! Các điều kiện bạn cần thỏa mãn:
- Điện thoại có hỗ trợ kết nối mạng 3G/ 4G Viettel
- Sim của bạn đã đổi sang sim 3G/ 4G.
- Vùng sử dụng của bạn đã được phủ sóng 3G/ 4G.
Tùy chỉnh lại cài đặt mạng trên điện thoại
Để cài đặt lại mạng trên điện thoại hãy thực hiện theo các bước:
- Bước 1: Truy cập Cài đặt > chọn Cài đặt chung. Tại đây, hãy kéo xuống dưới cùng và chọn Đặt lại.
- Bước 2: Tại đây, chọn Đặt lại cài đặt mạng để thiết lập lại kết nối mạng cho điện thoại của bạn.
Liên hệ tổng đài Viettel
Cuối cùng, nếu như bạn đã thực hiện tất cả các cách trên nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề này, hãy liên hệ với tổng đài nhà mạng Viettel để được hỗ trợ và giải đáp kịp thời nhé! Các nhân viên tổng đài sẽ nhanh chóng kiểm tra và thông báo đến bạn loại sim bạn đang sử dụng. Liên hệ tổng đài khá dễ dàng và nhanh chóng, vì thế đây cũng là giải pháp được nhiều khách hàng lựa chọn.
Các gói cước 4G Viettel phổ biến
Các gói cước 4G Viettel phổ biến| Tên gói cước | Ưu đãi | Cước phí (VNĐ) | Hạn dùng |
| ST5K | – 500MB tốc độ cao sử dụng đến 24h ngày đăng ký, hết lưu lượng truy cập theo gói Mobile Internet đang sử dụng (nếu có).– Mua 2 tặng 1: Cứ mỗi 2 lần đăng ký trong ngày sẽ được tặng thêm 500MB sử dụng đến 24h. | 5.000 | 1 ngày |
| ST10K | 2GB tốc độ cao sử dụng đến 24h ngày đăng ký, hết lưu lượng truy cập theo gói Mobile Internet đang sử dụng (nếu có). | 10.000 | 1 ngày |
| ST15K | Có ngay 3GB lưu lượng tốc độ cao sử dụng trong 3 ngày kể từ ngày đăng ký thành công. Hết lưu lượng truy cập theo gói Mobile Internet đang sử dụng (nếu có). | 15.000 | 3 ngày |
| ST30K | Có ngay 7GB lưu lượng tốc độ cao sử dụng trong 7 ngày kể từ ngày đăng ký thành công. Hết lưu lượng truy cập theo gói Mobile Internet đang sử dụng (nếu có). | 30.000 | 7 ngày |
| ECOD10 (E10) | – Có ngay 500MB/chu kỳ, hết lưu lượng ngừng truy cập.- Gói cước gia hạn khi hết 30 ngày với trả trước hoặc hết tháng với trả sau. | 10.000 | 30 ngày |
| ECOD20 (E20) | – Có ngay 1.5GB/chu kỳ, hết lưu lượng ngừng truy cập.- Gói cước gia hạn sau 30 ngày với thuê bao trả trước, khi hết tháng với thuê bao trả sau. | 20.000 | 30 ngày |
| ST70K | – 500MB/ngày data tốc độ cao, hết 500MB truy cập theo gói Mobile Internet đang sử dụng (nếu có).- Miễn phí data truy cập ứng dụng TikTok.– Gói cước tự động gia hạn khi hết chu kỳ (Không bảo lưu data khi gia hạn thành công)– Ưu đãi sử dụng trong 30 ngày hoặc hết tháng. | 70.000 | 30 ngày |
| ST90 | – 1GB/ngày data tốc độ cao, hết 1GB ngừng truy cập.- Miễn phí data truy cập ứng dụng TikTok.– Gói cước tự động gia hạn khi hết chu kỳ (Không bảo lưu data còn lại khi hết 24h hàng ngày)– Ưu đãi sử dụng trong 30 ngày hoặc hết tháng. | 90.000 | 30 ngày |
| ST120K | – 60GB (2GB/ngày) data tốc độ cao, hết 2GB/ngày truy cập theo gói Mobile Internet đang sử dụng (nếu có).- Miễn phí lưu trữ 25GB dữ liệu trên LifeBox.– Miễn phí xem phim trên ứng dụng Viettel TV– Ưu đãi sử dụng trong 30 ngày hoặc hết tháng tùy thuộc vào thuê bao của bạn là trả trước hay trả sau. | 120.000 | 30 ngày |
| ST150K | – 90GB (3GB/ngày) data tốc độ cao, hết 3GB/ngày truy cập theo gói Mobile Internet đang sử dụng (nếu có).- Miễn phí lưu trữ 25GB dữ liệu trên LifeBox.– Miễn phí xem phim trên ứng dụng Viettel TV– Ưu đãi sử dụng trong 30 ngày hoặc hết tháng tùy thuộc vào thuê bao của bạn là trả trước hay trả sau. | 150.000 | 30 ngày |
Lời kết
Trên đây là hướng dẫn cách khắc phục lỗi sim Viettel không vào mạng được cực đơn giản. Hy vọng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Đừng quên chia sẻ đến bạn bè, người thân trong trường hợp cần thiết nhé!
Trong trường hợp bạn vẫn đang tìm kiếm cho mình một sim số đẹp Viettel, đừng ngần ngại để lại comment hoặc liên hệ trực tiếp HOTLINE: 024.6666.6666 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc nhé!



