Viettel Post làm việc đến mấy giờ? Các lưu ý khi đến Viettel Post

NỘI DUNG CHÍNH

Hiện nay, Viettel Post là một trong những dịch vụ chuyển phát nhanh uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được thời gian làm việc và những lưu ý khi sử dụng dịch vụ của thương hiệu này? Đừng lo lắng! Ở bài viết dưới đây, Sim Thăng Long sẽ cùng bạn đi tìm lời giải cho câu hỏi "Viettel Post làm việc đến mấy giờ?". Mời các bạn đón đọc!

1. Viettel Post có những dịch vụ gì?

dich-vu-cua-viettel-post-la-gi-?
Viettel Post gồm những dịch vụ nào?

1.1. Giới thiệu dịch vụ của Viettel Post

Viettel Post là một đơn vị thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel. Xuất hiện từ năm 2009, cho đến nay, công ty đã không ngừng phát triển để trở thành cái tên hàng đầu tại Việt Nam về lĩnh vực bưu chính, chuyển phát nhanh và logistic với mạng lưới rộng khắp các tỉnh thành trên toàn quốc. 

Với mong muốn đem lại cho khách hàng những trải nghiệm giao hàng tuyệt vời nhất, Viettel Post luôn cố gắng đổi mới từng ngày để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Hiện nay, Viettel Post cung cấp cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp đa dạng các dịch vụ như: Chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, giao hàng tiết kiệm, giao hàng thu tiền hộ COD, logistic, chuyển phát quốc tế, thương mại điện tử,…

1.2. Ưu điểm của Viettel Post

  • Uy tín và chất lượng: Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành, Viettel Post được đánh giá cao về độ tin cậy cùng chất lượng dịch vụ, luôn có những cam kết mạnh mẽ với khách hàng trong suốt quá trình hoàn thành dịch vụ.
  • Hệ thống trải dài toàn quốc: Với mạng lưới rộng khắp, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận dịch vụ và nhận hàng của Viettel Post một cách nhanh chóng và thuận tiện.
  • Đa dạng dịch vụ: Bên cạnh chuyển phát nhanh và giao hàng tiết kiệm, Viettel Post còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như: thu hộ tiền hàng, giao tận nơi, logistics trọn gói, chuyển phát nhanh quốc tế…
  • Công nghệ hiện đại: Viettel Post nổi bật bởi áp dụng công nghệ tiên tiến trong các khâu phục vụ, giúp tăng hiệu quả và độ chính xác, cho phép khách hàng theo dõi hành trình của bưu phẩm. 
  • Giá cả cạnh tranh: Đa phần các dịch vụ tại Viettel Post có giá thành hợp lý và khá cạnh tranh so với các đơn vị khác trên thị trường.

2. Viettel Post làm việc đến mấy giờ?

Khác với những lĩnh vực khác, thời gian làm việc Viettel Post được quy định như sau:

  • Sáng làm việc từ 7h30 – 12h00
  • Chiều từ 13h00 – 21h00

Khung thời gian làm việc này được áp dụng với tất cả các chi nhánh của Viettel Post. Viettel Post làm việc cả Thứ 7 và Chủ nhật. Tuy nhiên, riêng với Chủ nhật thì thời gian làm việc của Viettel Post có một chút khác biệt:

  • Sáng làm việc từ 7h30 – 12h00
  • Chiều từ 13h00 – 17h30

Với thời gian làm việc khá dài và linh động như vậy, Viettel Post sẽ giúp khách hàng chủ động được thời gian để bố trí kế hoạch gửi chuyển phát nhanh của mình vào đúng khung giờ làm việc của Viettel Post.

3. Tổng đài liên hệ của Viettel Post

  • Hotline Viettel Post: 19008095
  • Thời gian làm việc của tổng đài:7h00 – 20h00, từThứ hai – Chủ nhật hàng tuần.
  • Ngoài ra, để thuận tiện hơn trong việc sử dụng dịch vụ của Viettel Post, các bạn có thể tải xuống ứng dụng Viettel Post, hiện đã có sẵn trên 2 nền tảng IOS và Android. Hoặc đơn giản hơn là truy cập website chính thức của Viettel Post để được hỗ trợ và đăng ký dịch vụ.

4. Quy định về hàng hóa gửi tại Viettel Post

quy-dinh-ve-hang-hoa-gui-tai-viettel-post
Hàng hóa khi gửi tại Viettel Post sẽ có những quy định gì?

4.1. Hàng gửi được tiếp nhận gồm những loại hàng hóa nào?

Theo tìm hiểu của chuyên gia Danny Danh Tân, hàng gửi đáp ứng các điều kiện sau sẽ được Viettel Post tiếp nhận:

  • Bưu phẩm, bưu kiện chứa hàng hóa để kinh doanh có đầy đủ chứng từ thuế và các chứng từ hợp lệ khác theo quy định pháp luật.
  • Vật phẩm, hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thuộc quản lý chuyên ngành phải thực hiện theo quy định của cơ quan quản lý chuyên ngành có thẩm quyền.
  • Ong, tằm, đỉa, côn trùng phục vụ nghiên cứu khoa học; vật phẩm, hàng hóa dễ hư hỏng; chất bột đóng gói phải đảm bảo để không gây ô nhiễm và ảnh hưởng đến các bưu phẩm, bưu kiện khác.
  • Vật phẩm, hàng hóa gửi trong bưu phẩm, bưu kiện có sử dụng dịch vụ máy bay phải tuân theo những quy định nghiêm ngặt về an ninh hàng không.

4.2. Hàng hóa cấm vận chuyển

Theo quy định, Viettel Post từ chối tiếp nhận những hàng hóa trong danh mục cấm vận chuyển sau:

  • Thuốc phiện, hợp chất thuốc phiện, các chất ma túy hoặc kích thích thần kinh.
  • Vũ khí đạn dược, trang thiết bị quân sự, pin dự phòng.
  • Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động; ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng, chống phá Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
  • Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và các chất gây nguy hiểm hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.
  • Các loại vật phẩm hàng hóa mà Nhà nước cấm lưu thông, cấm kinh doanh, cấm xuất nhập khẩu.
  • Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhập vào nước nhận theo thông báo của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU).
  • Thư trong bưu kiện (thư gửi kèm trong hàng hóa).
  • Vật phẩm, hàng hóa trong thư, ấn phẩm, học phẩm dùng cho người mù (NĐ 15/2020/NĐ-CP).
  • Bưu gửi chứa nhiều bưu gửi khác, gửi cho nhiều địa chỉ nhận khác nhau.
  • Sinh vật sống.
  • Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.
  • Các loại kim khí quý (vàng, bạc, bạch kim…),các loại đá quý hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quý, đá quý.

Lưu ý, nếu khách hàng cố ý gửi các hàng hóa trên, Viettel Post sẽ không hỗ trợ vận chuyển hoặc chịu trách nhiệm nếu xảy ra hư hỏng, thất lạc hoặc bị pháp luật truy cứu.

4.3. Hàng hóa vận chuyển bởi Viettel Post cần được đóng gói như thế nào?

Viettel Post chỉ nhận hàng hóa đã được đóng gói, bảo quản đúng quy chuẩn và giao hàng "nguyên đai nguyên kiện", không đồng kiểm hàng hóa. Việc đóng gói chỉ đạt tiêu chuẩn khi đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Đóng gói sản phẩm bằng thùng carton, hộp bìa cứng bên ngoài. Bên trong lưu ý sử dụng vật chèn như mút xốp, mút cứng, giấy bọt khí để lấp đầy khoảng trống trong hộp, tránh tình trạng di chuyển, xê dịch trong quá trình vận chuyển.
  • Gói kín bằng băng dính & keo dán, đảm bảo không rơi sản phẩm ra khỏi bao bì trong quá trình vận chuyển, không dùng dây thường, dây vải để buộc.
  • Hàng hóa dễ bị bẩn như vải, quần áo,... cần được đóng góp trong nilon đóng kín trước khi đóng gói bên ngoài.
  • Các hàng hóa đặc biệt như chất lỏng, hàng dễ vỡ, dễ móp méo, dễ nóng chảy, có hình dạng đặc biệt phải được đóng gói kĩ càng từng món (nếu nhiều) để đáp ứng được điều kiện vận chuyển như nhét chống xóc, gia cố băng keo, quấn nilon 4 lớp, dán cảnh báo "Hàng dễ vỡ",....
  • Khách hàng cần ghi rõ nội dung hàng hóa, bao gồm: loại hàng, số lượng, tình trạng, bảo hành,....
  • Nội dung hàng hóa là chứng từ <2kg yêu cầu đóng bao thư và đóng trong bao nilong Viettelpost. Chứng từ tài liệu >2kg yêu cầu đóng nilong bên trong rồi cho vào thùng carton.
  • Hàng tạo kiện 100% phải quấn màng co, từ 40kg trở lên sẽ được hướng dẫn đóng palet để đảm bảo công tác nâng hạ.
  • Hóa đơn hay tài liệu hướng dẫn sử dụng cần để trong thùng hàng trước khi đóng gói, không dán bên ngoài.

Viettel Post không chịu trách nhiệm với những hàng hóa bên trong nếu sản phẩm được giao tới tay người nhận hoặc hoàn về tay người gửi trong tình trạng nguyên vẹn, bao bì không bị rách/vỡ/ướt/móp méo.

5. Quy định giao và nhận hàng 

quy-dinh-giao-nhan-hang-cua-viettel-post
Những quy định về giao và nhận hàng tại Viettel Post.

5.1. Đối với dịch vụ nhận hàng

Khách hàng cần thực hiện tạo đơn trên App hoặc Website của Viettel Post để hẹn thời gian và địa điểm nhận hàng. Nhằm đảm bảo giao đúng, nhanh và an toàn, người gửi cần in và dán phiếu gửi lên kiện hàng hoặc viết mã vận đơn.

Viettel Post không giới hạn về số lượng đơn lấy trong một lần, có thể một, có thể nhiều. Nếu số lượng quá nhiều thì cần thông báo trước để nhân viên có thể hỗ trợ tốt hơn.

Viettel Post hỗ trợ nhận đơn tại nhà, thời gian lấy đơn cụ thể như sau:

  • Thời gian tạo đơn trước 10h00, ca nhận hàng trước 13h00, thời gian tính chỉ tiêu từ 13h00.
  • Thời gian tạo đơn từ 10h00 - 16h00, ca nhận hàng trước 18h00,  thời gian tính chỉ tiêu từ 24h00.
  • Thời gian tạo đơn sau 16h00, ca nhận hàng trước 13h00 ngày hôm sau, thời gian tính chỉ tiêu từ 13h00 ngày n+1.

Trước khi đến nhận, bưu tá sẽ liên hệ cho khách hàng trước 10-15 phút để xác nhận thông tin địa chỉ. Khi tiếp nhận đơn, Viettel Post sẽ tiến hành kiểm tra nội dung hàng hóa, hóa đơn chứng từ đi kèm, cách gói bọc, đối chiếu lại thông tin đơn hàng trên phiếu. Do đó khách hàng NÊN chủ động đóng gói và kiểm tra trước khi Viettel Post đến nhận đơn để tránh mất nhiều thời gian.

Tham khảo ngay cách gửi hàng Viettel Post đơn giản để nắm được quy trình làm việc của Viettel Post một cách hiệu quả, tăng trải nghiệm khi sử dụng dịch vụ của thương hiệu này!

5.2. Đối với dịch vụ giao hàng

Khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ chuyển phát Hỏa tốc và hẹn giờ của Viettel Post. Trong trường hợp địa chỉ nhận hàng đảm bảo thời gian toàn trình của dịch vụ, các bạn sẽ nhận được hàng đúng thời gian đã hẹn.

Trong trường hợp khách hàng sử dụng các dịch vụ chuyển phát khác của Viettel Post hoặc trong quá trình giao hàng xảy ra vấn đề khiến bạn không thể nhận được hàng thì hãy nhanh chóng cung cấp thông tin liên lạc để được hỗ trợ tối đa.

Trong trường hợp người nhận không thể có mặt nhận hàng, Viettel Post sẽ linh hoạt giao lại vào các ca giao hàng tiếp theo hoặc vào thời điểm mà người nhận đã hẹn. Nếu người nhận trễ hẹn nhận hàng quá 3 lần, Viettel Post sẽ chuyển trạng thái đơn hàng thành “không giao được hàng” và có thể hoàn trả về người gửi. Lúc này bạn cần liên hệ đến Viettel Post để được hỗ trợ.

Với những khách hàng ở chung cư hoặc các tòa nhà cao tầng, Viettel Post khuyến khích bạn nên xuống nhận hàng trực tiếp, vừa tránh được rủi ro lừa đảo, vừa giúp hỗ trợ quá trình giao hàng hiệu quả hơn. 

6. Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ chuyển phát của Viettel Post

  • Viettel Post sẽ tiếp nhận dịch vụ nếu khách hàng tuân thủ các điều kiện ràng buộc đối với loại hàng hóa, quy định đóng gói và cung cấp thông tin. Ngược lại, nếu bạn cố tình gửi hàng hóa trái với quy định, Viettel Post sẽ không hỗ trợ hay chịu bất cứ trách nhiệm nào.
  • Khách hàng cần khai đúng thông tin hàng hóa để Viettel Post phân loại và có hình thức vận chuyển hợp lý, nếu không hàng hóa có thể bị thu giữ tại cơ quan an ninh hoặc bị phạt vì cố tình vận chuyển hàng cấm bay.
  • Cho phép nhân viên kiểm tra hàng hóa trước khi gửi đi theo quy định.
  • Giao dịch trong thời gian làm việc của Viettel Post.

Nhằm giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và giám sát trạng thái vận chuyển đơn hàng của mình, Viettel đã phát triển ứng dụng Viettel Post tracking hoàn toàn miễn phí trên website.

7. Kết luận

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến dịch vụ của Viettel Post cũng như giải đáp cho câu hỏi Viettel Post làm việc đến mấy giờ. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ cảm thấy hữu ích. Trong trường hợp còn bất kỳ thắc mắc hay có nhu cầu tư vấn về sim số đẹp, đừng ngần ngại truy cập website Sim Thăng Long hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 024.6666.6666 để được hỗ trợ kịp thời!

Bài viết liên quan