Hướng dẫn nhận tiền thu hộ từ Viettel Post cực đơn giản, nhanh chóng

Với sự phát triển không ngừng nghỉ của các trang thương mại điện tử khiến nhu cầu mua hàng online cũng như ship hàng ngày càng một tăng cao. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ shop, các đơn vị vận chuyển đã và đang ngày càng phát triển hình thức COD (thu tiền hộ). Ở bài viết dưới đây, Sim Thăng Long sẽ hướng dẫn bạn cách nhận tiền thu hộ từ Viettel Post cực đơn giản, nhanh chóng có thể bạn chưa biết. Mời các bạn cùng đón đọc!

Viettel Post là gì?

Viettel Post (tên đầy đủ là Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel) là đơn vị thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội(Viettel), tiền thân từ Trung tâm phát hành báo chí thành lập ngày 01/7/1997 để phục vụ các cơ quan Quân đội trong Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Hướng dẫn nhận tiền thu hộ từ Viettel Post
Hướng dẫn nhận tiền thu hộ từ Viettel Post

Năm 2006, Bưu chính Viettel chuyển đổi từ mô hình hạch toán phụ thuộc sang hạch toán độc lập thành Công ty TNHH NN 1 TV Bưu chính Viettel. Năm 2009 Bưu chính Viettel chính thức hoạt động với tư cách Công ty Cổ phần sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, Viettel Post đã tập trung đầu tư vào lĩnh vực Chuyển phát. Bằng những nỗ lực không ngừng Viettel Post đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam về chuyển phát với hàng loạt các bưu cục, trung tâm khai thác và mạng lưới mở rộng đến khắp 100% các tỉnh thành trên toàn quốc. Tổng Công ty luôn tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, phát huy tối đa quyền được làm việc, cống hiến, phát triển, tôn vinh của người lao động và sự kết hợp hài hoà giữa lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của cán bộ, người lao động.

Với mong muốn đem đến cho khách hàng sự yên tâm và những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi sử dụng dịch vụ chuyển phát. Viettel Post đang không ngừng thay đổi để ngày càng đáp ứng sự mong đợi của Khách hàng. Thông qua linh vật chú Thỏ mỗi cán bộ nhân viên là đại sứ của Viettel Post trong bất cứ hoàn cảnh nào để đi sâu đi xa để gần con người hơn.

Hiện nay, Viettel Post cung cấp cho người dùng các dịch vụ sau: Dịch vụ chuyển phát nhanh/giao hàng nhanh (VCN), Dịch vụ chuyển phát hỏa tốc (VHT), Dịch vụ chuyển phát tiết kiệm/giao hàng tiết kiệm (VTK), Dịch vụ cộng thêm, Dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng thu tiền/ Ship COD, Dịch Vụ Logistic, Dịch Vụ Thương mại điện tử,…

Xem thêm: Viettel Post làm việc đến mấy giờ?

Hệ thống mạng lưới Viettel Post

Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel Post đã phủ 100% mạng lưới chuyển phát kể cả các huyện đảo trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

  • Bưu cục (điểm nhận thư hàng chuyển phát nhanh) có gần 680 bưu cục, trong đó: 300 bưu cục cấp 1 và 380 bưu cục cấp 2 và 3.
  • Có 300 đại lý nhận chuyển phát thư hàng trên toàn quốc.
  • Có gần 1000 phương tiện vận chuyển đủ trọng tải, xe đầu kéo rơ-mooc, xe containter đảm bảo phục vụ khách hàng kịp thời, nhanh, an toàn.

Ship COD Viettel Post là gì?

COD là viết tắt của từ Cash on delivery, hiểu đơn giản là nhận hàng thu tiền. Tức là người mua hàng sẽ nhận hàng, có thể được kiểm tra hàng rồi sao đó mới trả tiền cho người vận chuyển.

Tại Viettel Post, ship COD sẽ được tính theo công thức sau:

  • Đối với các khu trung tâm: Phí thu hộ sẽ được tính bằng 0.88% số tiền thu hộ, tối thiểu từ 16.500 đồng
  • Đối với các khu vực huyện xã: Chi phí thu hộ bằng 1.43% số tiền thu hộ, tối thiểu từ 20.000 đồng

Hướng dẫn nhận tiền thu hộ từ Viettel Post

Nhận tiền thu hộ từ Viettel bằng chuyển khoản
Nhận tiền thu hộ từ Viettel bằng chuyển khoản

Đối soát là quá trình Viettel Post chuyển khoản tiền thu hộ và phí dịch vụ của các đơn hàng đã hoàn thành trước lịch đối soát, trong đó Tiền ĐS = Tiền thu hộ – phí dịch vụ – phí bảo hiểm (nếu có).

Viettel Post linh hoạt với các lịch đối soát tùy chọn của quý khách ví dụ đối soát 1 lần/1 tuần vào thứ 6, đối soát 1 lần/1 tháng vào ngày 30, …

Có 2 hình thức thanh toán cho chủ shop/ người gửi hàng: Thanh toán tiền mặt và Thanh toán chuyển khoản.

Nhận tiền thu hộ từ Viettel bằng tiền mặt

Điều kiện áp dụng

  • Đơn hàng đã cập nhật trạng thái “Phát Thành Công” trên hệ thống từ 5 giờ trở lên.
  • Số tiền thu hộ có giá trị < 3.000.000 đ/bill. + KH có nhu cầu nhận COD bằng tiền mặt.

Hồ sơ thanh toán

  • CMND bản gốc để đối chiếu (hoặc Giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ học sinh, thẻ sinh viên…)
  • Liên 3 của phiếu gửi: Thu hồi trước khi chi trả tiền. Trường hợp khách hàng tạo đơn trên App/ Web phiếu gửi sẽ được thay thế bằng mã đơn hàng.

Địa điểm nhận tiền COD

Điểm giao dịch nơi khách hàng/ chủ shop gửi hàng hóa.

Thời gian thanh toán

Quý khách có thể nhận thanh toán tiền vào tất cả các ngày trong tuần (trừ chủ nhật, ngày lễ, tết…). Cụ thể:

  • Thứ 2 – Thứ 6: Sáng 8h00 đến 12h00; chiều 13h30 đến 17h30.
  • Thứ 7: Sáng 8h30 đến 12h00.

Nhận tiền thu hộ từ Viettel bằng chuyển khoản

Điều kiện áp dụng

Khách hàng có ký hợp đồng sử dụng dịch vụ với ViettelPost và có nhu cầu nhận tiền COD qua tài khoản ngân hàng.

Hồ sơ thanh toán

  • CMND bản gốc (hoặc Giấy phép lái xe, hộ chiếu, thẻ học sinh, thẻ sinh viên…)
  • Thông tin tài khoản ngân hàng.
  • Hợp đồng cần ký kết sử dụng dịch vụ giữa ViettelPost và khách hàng.

Thời gian thanh toán

  • Thanh toán chuyển khoản COD vào thứ 2, 4, 6 hoặc theo thỏa thuận của KH khi kí hợp đồng.
  • Ngày thanh toán cho khách hàng là ngày chuyển tiền thanh toán cho KH.
  • Hệ thống tự động gửi mail cho KH về số tiền dự kiến thanh toán.
  • Cuối tháng hệ thống gửi mail đối soát với khách hàng về tổng số tiền đã thanh toán và số tiền cước đã cấn trừ trong tháng.

Chính sách bồi hoàn của Viettel Post

Bồi thường thiệt hại

Trong trường hợp hàng hóa bị mất hay hư hại, Viettel Post sẽ:

  • Bồi thường 100% giá trị thiệt hại khi sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa (bảo hiểm giá trị bưu gửi tối đa 100 triệu). 100% tiền thu hộ không bao gồm lợi nhuận, tối đa không quá 30 triệu đồng/bưu gửi COD.
  • Bồi thường 04 lần cước đối với bưu gửi trong nước không sử dụng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa.
  • Đối với bưu gửi quốc tế, hoàn trả cước và bồi thường 09 SDR/kg nhưng không thấp hơn 30 SDR/bưu gửi đối với bưu gửi vận chuyển bằng đường hàng không; 05 SDR/kg đối với bưu gửi vận chuyển bằng phương thức khác.

Viettel Post không bồi thường khi

  • Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi vi phạm hợp đồng của người gửi hoặc do đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của bưu gửi.
  • Người gửi không chứng minh được việc gửi và suy suyển, hư hỏng bưu gửi.
  • Bưu gửi đã giao thành công và người nhận không có ý kiến gì khi nhận.
  • Bưu gửi bị tịch thu hoặc tiêu hủy theo quy định của pháp luật Việt Nam hoặc pháp luật của nước nhận.
  • Người gửi không thực hiện đúng các quy định về khiếu nại, giải quyết tranh chấp theo quy định.
  • Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của pháp luật.

Miễn trừ trách nhiệm

Bên Sử dụng Dịch vụ thừa nhận và đồng ý Viettel Post sẽ được miễn trừ trách nhiệm và sẽ vô can đối với bất kỳ và mọi thiệt hại, tổn thất, mất mát, hư hỏng, bồi thường, chậm trễ, yêu cầu, trách nhiệm, khiếu kiện, hành động của Bên Sử dụng Dịch vụ và/hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền có thể được đưa ra chống lại hoặc phải gánh chịu bởi Viettel Post và các Bên được bồi thường của Viettel Post liên quan đến Hàng hóa được gây ra bởi, phát sinh từ, hoặc liên quan đến:

  • Sự không tuân thủ bởi Bên Sử dụng Dịch vụ bất kỳ quy định của pháp luật về hàng hóa cấm hoặc hạn chế lưu thông, vận chuyển và các quy định khác của pháp luật (bao gồm, nhưng không hạn chế bởi trường hợp Hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ; bị kiểm tra, tịch thu hoặc tiêu hủy theo quyết điṇh của cơ quan có thẩm quyền hoặc an ninh sân bay).
  • Sự không tuân thủ bởi Bên Sử dụng Dịch vụ bất kỳ thỏa thuận nào về sử dụng Dịch vụ của Viettel Post, hoặc bất kỳ quy định, chính sách nào của Viettel Post (bao gồm, nhưng không giới hạn bởi Hàng hóa nằm ngoài phạm vi nhận vận chuyển của Viettel Post, địa chỉ giao hoặc nhận Hàng hóa không thuộc phạm vi cung ứng Dịch vụ của Viettel Post, Hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa không được vận chuyển qua đường hàng không; Bên Sử dụng Dịch vụ không thực hiện đúng các quy định về khiếu nại, giải quyết tranh chấp theo luật định hoặc theo chính sách của Viettel Post trên website của Viettel Post);
  • Hành động hoặc không thực hiện hành động nào của Bên Sử dụng Dịch vụ, cho dù là do lỗi cẩu thả, bất cẩn, cố ý làm sai, hoặc lừa dối (bao gồm, nhưng không hạn chế bởi trường hợp việc cung cấp, kê khai thông tin về Hàng hóa không đúng hoặc thiếu sót; đóng gói, bao bọc Hàng hóa không đầy đủ, không phù hợp, không cẩn thận, không tuân thủ quy định, hướng dẫn về đóng gói của Viettel Post, nhà sản xuất hay quy định của pháp luật; Thông tin Người Nhận không đúng hoặc thiếu sót Bên Sử dụng Dịch vụ không có chứng từ chứng minh Hàng hóa bị mất hoặc hư hỏng; Bên Sử dụng Dịch vụ không có chứng từ chứng minh việc sử dụng dịch vụ);
  • Hành động hoặc không thực hiện hành động của một bên thứ ba, cho dù là do lỗi cẩu thả, bất cẩn, cố ý làm sai, hoặc lừa dối (bao gồm, nhưng không hạn chế bởi trường hợp hàng hóa bị cướp, giật; hư hỏng, mất mát gây ra bởi Người nhận; hàng hóa không đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn về chất lượng, quy cách, bao gồm nhưng không giới hạn trường hợp màu sắc, kích cỡ, chất liệu sản phẩm không đúng với hình ảnh, thông tin được cung cấp bởi người bán hàng hoặc nhà sản xuất; chuyến bay chậm trễ hoặc bị hủy; bị cơ quan chức năng kiểm tra trên đường vận chuyển);
  • Đặc tính tự nhiên, khuyết tật vốn có của hàng hóa nằm trong Hàng hóa;
  • Bên Sử dụng Dịch vụ từ chối nhận lại Hàng hóa hoặc Viettel Post không liên hệ được với Bên Sử dụng Dịch vụ sau khi Viettel Post đã thực hiện giao trả lại Hàng hóa đúng quy trình tại Phụ lục đính kèm Hợp đồng này. Trong trường hợp này, Bên Sử dụng Dịch vụ thừa nhận và đồng ý rằng Viettel Post sẽ có quyền giữ Hàng hóa trong vòng 06 (sáu) tháng kể từ lần trả cuối cùng. Sau khoảng thời gian này, Bên Sử dụng Dịch vụ thừa nhận và đồng ý rằng Bên Sử dụng Dịch vụ đã từ bỏ mọi quyền và quyền yêu cầu và Viettel Post sẽ được miễn trừ khỏi mọi yêu cầu, trách nhiệm, khiếu kiện liên quan đến Hàng hóa.
  • Trong trường hợp một phần thiệt hại, tổn thất xảy ra do Bên Sử dụng Dịch vụ vi phạm, Bên Sử dụng Dịch vụ thừa nhận và đồng ý sẽ từ bỏ quyền yêu cầu đối với, và Viettel Post sẽ không có trách nhiệm bồi thường cho, phần thiệt hại, tổn thất tương ứng với mức độ thiệt hại do Bên Sử dụng Dịch vụ gây ra.
  • Hàng hóa đã được phát và người nhận không có ý kiến khi nhận Hàng hóa.
  • Các trường hợp bất khả kháng theo quy định của Luật Việt Nam.

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn nhận tiền thu hộ từ Viettel Post cực đơn giản có thể bạn chưa biết. Hy vọng bài viết này đã cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích. Trong trường hợp còn bất kỳ điều gì thắc mắc, đừng ngần ngại để lại comment hoặc liên hệ trực tiếp hotline 024.6666.6666 để được giải đáp!

Nếu bạn còn đang tìm kiếm một số sim Viettel ưng ý, hãy đến ngay với Sim Thăng Long để được tư vấn. Với kho sim #1tr sim số đẹp Viettel các loại giá chỉ từ 199k, chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất!

SIM THĂNG LONG TẶNG SIM SỐ ĐẸP

About Admin Sim Thăng Long

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sim số đẹp, sim phong thủy, Sim Thăng Long sẽ mang đến cho bạn những tin tức về sim điện thoại cập nhật và chính xác nhất

View all posts by Admin Sim Thăng Long →

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.