Sim bị mất sóng sẽ làm cản trở quá trình liên lạc, lướt web của bạn. Đừng lo lắng, ở bài viết dưới đây, Sim Thăng Long sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi sim VinaPhone mất sóng hiệu quả 100%. Mời các bạn đón đọc!
I. Dấu hiệu nhận biết sim VinaPhone bị mất sóng
Dấu hiệu sim VinaPhone bị mất sóng thường rất dễ nhận biết, bạn sẽ thấy biểu tượng cột sóng trên màn hình điện thoại sẽ biến mất hoặc hiển thị rất yếu. Tiếp theo, bạn sẽ không thể thực hiện cuộc gọi đi, nhận cuộc gọi đến, hay gửi và nhận tin nhắn. Ngoài ra, việc truy cập internet di động cũng gặp khó khăn hoặc không thể kết nối.
Đây là lỗi thường gặp, gây không ít rắc rối cho chủ thuê bao. Tuy vậy cách khắc phục lỗi này lại rất đơn giản nếu bạn nắm được chính xác nguyên nhân.
II. Nguyên nhân dẫn đến lỗi sim VinaPhone mất sóng
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng sim VinaPhone bị mất sóng:
- Lỗi do nhà mạng: Nếu các thuê bao khác cùng nhà mạng cũng gặp tình trạng mất sóng thì nguyên nhân đến từ nhà cung cấp.
- Bạn sử dụng điện thoại ở những nơi sóng yếu như vùng sâu, rừng núi, hải đảo.
- Sim điện thoại bị hư hỏng (có thể kiểm tra bằng cách lắp vào điện thoại khác)
- Bạn sử dụng điện thoại unlock nên nhà mạng không tương thích > Không có sóng.
- Điện thoại bị xung đột phần mềm, hệ điều hành không tương thích.
- Hư hỏng phần cứng cũng là nguyên nhân khiến cho thiết bị mất sóng
- Do nhiều người sử dụng cùng trạm phát sóng nên chất lượng phát sóng bị giảm, yếu kém
- Máy để ở chế độ máy bay thì cũng khiến cho sóng không bắt được.
III. 7 Cách khắc phục lỗi sim VinaPhone mất sóng
Trước khi tìm cách khắc phục. bạn cần xác định được nguyên nhân dẫn tới tình trạng lỗi sim VinaPhone của mình bị mất sóng.
1. Sim bị mạng chặn, thu hồi
Nếu sim của bạn bị nhà mạng chặn hoặc thu hồi và gặp phải tình trạng mất sóng, đừng quá lo lắng mà hãy làm theo cách dưới đây:
- Đối với sim bị chặn: Đầu tiên, hãy kiểm tra lại thông tin đăng ký chính chủ của sim bằng cách soạn tin nhắn TTTB gửi 1414. Ngoài ra sim bị chặn còn có thể do nợ cước vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã thanh toán đầy đủ các khoản cước viễn thông để sim hoạt động trở lại bình thường.
- Đối với sim bị thu hồi: Hãy mang sim đến các điểm giao dịch VinaPhone để làm thủ tục đăng ký mua lại sim.
2. Thuê bao ngoài vùng phủ sóng
Sim bị mất sóng có thể do bạn đang ở ngoài vùng phủ sóng hoặc sóng yếu. Hãy thử khởi động lại điện thoại, kiểm tra lại SIM và cài đặt mạng. Nếu vẫn không có kết nối, hãy di chuyển đến nơi có sóng tốt hơn hoặc liên hệ với nhà mạng để được hỗ trợ. Trong một số trường hợp, bạn có thể cần đến bộ khuếch đại sóng để cải thiện chất lượng tín hiệu.
3. Hệ thống đang nâng cấp nhà mạng
Bạn không thể tự mình khắc phục lỗi mất sóng điện thoại khi nhà mạng đang nâng cấp hệ thống. Trong quá trình vận hành, nhà mạng VinaPhone thường có các đợt bảo trì, nâng cấp để nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho khách hàng và việc gián đoạn sóng trong thời gian này là điều khó tránh khỏi.
Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng. Việc nâng cấp thường chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Trong lúc này, hãy kiên nhẫn chờ đợi và chú ý đến tin nhắn hoặc thông báo từ nhà mạng về thời gian kết thúc nâng cấp. Ngay khi nhận được thông báo, hãy khởi động lại điện thoại và kiểm tra sóng. Nếu sau đó điện thoại vẫn không có sóng, hãy liên hệ với nhà mạng để được hỗ trợ.
4. Sim bị hỏng
Nếu điện thoại của bạn bị mất sóng và bạn nghi ngờ sim bị hỏng, đừng lo lắng, bạn hãy thử tháo sim và xem phần vi mạch ở mặt sau thẻ sim có dấu hiệu hỏng hay không, nếu hoen gỉ thì rất có thể sim đã bị hỏng.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra khe cắm sim trên điện thoại, đảm bảo không bị bám bụi hay cong vênh. Nếu đã thử mọi cách mà vẫn không khắc phục được, hãy liên hệ với nhà mạng để được hỗ trợ kiểm tra và thay sim mới nếu cần thiết.
5. Điện thoại ở chế độ máy bay
Khi điện thoại ở chế độ này, mọi kết nối mạng, bao gồm cả sóng di động, sẽ bị tắt để đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện tử trên máy bay. Để khắc phục, bạn chỉ cần tắt chế độ máy bay. Ngay lập tức, điện thoại sẽ kết nối lại với mạng di động và bạn sẽ có sóng trở lại.
6. Sim mới chưa được kích hoạt
Theo quy định, sim VinaPhone trong 24h tính từ khi đăng ký thông tin chính chủ mà không kích hoạt sẽ bị thu hồi lại về kho số. Do đó, sau khi mua sim VinaPhone mới, bạn cần gọi tới số 900 và làm theo hướng dẫn để kích hoạt sim.
7. Điện thoại hỏng không nhận sim
Một lỗi cơ bản có thể gặp phải khi sim bị mất sóng có thể do điện thoại hỏng, không nhận sim. Do đó, bạn hãy thử bỏ sim vào điện thoại khác khởi động nguồn xem sim có hoạt động hay không để nhận biết.
Trường hợp sim vẫn hoạt động bình thường trên điện thoại khác, bạn cần sửa hoặc thay điện thoại mới.
Sau khi đã khắc phục thành công lỗi mất sóng, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng trải nghiệm kết nối mượt mà từ nhà mạng VinaPhone. Hãy cùng tìm hiểu về các gói cước 5G mới nhất của VinaPhone để khám phá những tính năng vượt trội mà công nghệ này mang lại ở phần dưới đây nhé.
IV. Các gói cước 5G VinaPhone mới
Gói cước 5G Vinaphone theo ngày
Tên gói | Ưu đãi | Cú pháp đăng ký |
D2 (10.000 VNĐ/ngày) | 2GB tốc độ cao | DK D2 gửi 888 |
D7 (7.000 VNĐ/ngày) | 1,2GB tốc độ cao | DK D7 gửi 888 |
D5 (5.000 VNĐ/ngày) | 1GB tốc độ cao | DK D5 gửi 888 |
D15 (15.000 VNĐ/ngày) | 5GB tốc độ cao | DK D15 gửi 888 |
D3 (15.000 VNĐ/3 ngày) | 3GB tốc độ cao /3 ngày | DK D3 gửi 888 |
H5 (5.000 VNĐ/lần đăng ký) | 2GB tốc độ cao (sử dụng trong 2h đồng hồ tính từ thời điểm đăng ký thành công) | DK H5 gửi 888 |
H10 (10.000 VNĐ/lần đăng ký) | 5GB tốc độ cao (sử dụng trong 2h đồng hồ tính từ thời điểm đăng ký thành công) | DK H10 gửi 888 |
Gói cước 5G VinaPhone theo tuần
Tên gói | Ưu đãi | Cú pháp đăng ký |
DT20 (20.000 VNĐ/7 ngày) | 1GB tốc độ cao | DT20 gửi 888 |
DT30 (30.000 VNĐ/7 ngày) | 7GB tốc độ cao | DT30 gửi 888 |
Gói cước 5G VinaPhone theo tháng
Tên gói | Ưu đãi | Cú pháp đăng ký |
BIG70 (70.000 VNĐ/30 ngày) | 4,8GB tốc độ cao Miễn phí Data khi xem truyền hình trên di động qua ứng dụng MyTV OTT | DK BIG70 gửi 888 |
BIG90 (90.000 VNĐ/30 ngày) | 7GB tốc độ cao Miễn phí Data khi xem truyền hình trên di động qua ứng dụng MyTV OTT | DK BIG90 gửi 888 |
BIG120 (120.000 VNĐ/30 ngày) | 2GB/01 ngày (tương đương 60GB/tháng) Miễn phí Data khi xem truyền hình trên di động qua ứng dụng MyTV OTT | DK BIG120 gửi 888 |
BIG200 (200.000 VNĐ/30 ngày) | 4GB/01 ngày (tương đương 120GB/tháng) Miễn phí Data khi xem truyền hình trên di động qua ứng dụng MyTV OTT | DK BIG200 gửi 888 |
BIG300 (300.000 VNĐ/30 ngày) | 6GB/01 ngày (tương đương 180GB/tháng) Miễn phí Data khi xem truyền hình trên di động qua ứng dụng MyTV OTT | DK BIG300 gửi 888 |
V. Lời kết
Trên đây là hướng dẫn cách khắc phục lỗi sim VinaPhone mất sóng. Hy vọng bài viết này đã cung cấp các thông tin hữu ích đến bạn.
Nếu bạn còn đang tìm kiếm một số sim VinaPhone ưng ý, hãy đến ngay tới Sim Thăng Long để được tư vấn. Với kho sim hơn 1 triệu sim số đẹp VinaPhone các loại giá từ chỉ từ 200K, chúng tôi tự tin sẽ làm hài lòng cả những vị khách khó tính nhất.