My Viettel là ứng dụng được thiết kế riêng cho khách hàng sử dụng thuê bao của nhà mạng Viettel. Tuy nhiên có lẽ nhiều người vẫn còn chưa nắm được hết những tiện ích và cách sử dụng ứng dụng này. Đừng lo lắng vì trong bài viết dưới đây, Sim Thăng Long đã tổng hợp những thông tin bổ ích nhất về ứng dụng My Viettel, cùng tìm hiểu nhé!
I. Giới thiệu ứng dụng My Viettel
My Viettel là ứng dụng được Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel phát triển nhằm hỗ trợ người dùng quản lý thuê bao di động dễ dàng và thuận tiện. Ứng dụng được cung cấp miễn phí nhằm giúp khách hàng kết nối gần hơn với Viettel và các dịch vụ tiện ích do nhà mạng này cung cấp.
Với phương châm "Chạm vào thế giới tiện ích", app My Viettel dành riêng cho đối tượng cá nhân có sử dụng thuê bao của nhà mạng Viettel, trải nghiệm tối ưu những dịch vụ không chỉ trong viễn thông mà còn hơn thế nữa. Ứng dụng tích hợp nhiều tính năng hữu ích, bao gồm:
- Quản lý tài khoản: Kiểm tra thông tin tài khoản, số dư, lịch sử nạp tiền, lịch sử sử dụng data, cuộc gọi, tin nhắn.
- Nạp tiền và mua gói cước: Nạp tiền vào tài khoản một cách nhanh chóng và dễ dàng qua nhiều phương thức thanh toán khác nhau; mua và sử dụng các gói cước 3G/4G, gói data, gói cước thoại, gói combo phù hợp với nhu cầu.
- Tra cứu thông tin: Tìm kiếm thông tin về thuê bao, vị trí điểm giao dịch, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành riêng cho khách hàng Viettel.
- Hỗ trợ khách hàng: Liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng trực tiếp qua ứng dụng, đặt câu hỏi, phản ánh vấn đề một cách nhanh chóng.
- Tích điểm và đổi quà: Thu thập điểm thưởng và đổi lấy các phần quà hấp dẫn.
- Thanh toán hóa đơn: Thanh toán các loại hóa đơn khác ngoài hóa đơn Viettel.
- Dịch vụ khác: Đăng ký, chuyển đổi và hủy các dịch vụ giá trị gia tăng, Internet cáp quang, TV360,....
II. Lợi ích khi sử dụng app My Viettel
Theo chuyên gia sim số đẹp Danny Danh Tân, khi sử dụng ứng dụng My Viettel, người dùng sẽ nhận được khá nhiều lợi ích hấp dẫn, cụ thể như sau:
- Tiết kiệm thời gian và công sức: Tất cả các thao tác đều được thực hiện trực tiếp trên điện thoại, không cần đến cửa hàng giao dịch, tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển.
- Quản lý hiệu quả: Theo dõi chi tiết lịch sử sử dụng, số dư tài khoản, data, cuộc gọi, tin nhắn… giúp người dùng nắm bắt tình trạng tài khoản một cách chính xác và kịp thời, từ đó kiểm soát tốt hơn chi phí.
- Truy cập thông tin mọi lúc, mọi nơi: Chỉ cần có kết nối Internet, bạn có thể truy cập My Viettel bất cứ khi nào cần mà không bị giới hạn về thời gian và địa điểm.
- Cập nhật nhanh chóng: Không bỏ lỡ bất kỳ chương trình khuyến mãi, ưu đãi nào từ Viettel, giúp tối ưu hóa quá trình sử dụng dịch vụ viễn thông.
- Hỗ trợ khách hàng: Liên hệ trực tiếp với tổng đài khi có vấn đề phát sinh và phản ánh chất lượng dịch vụ.
- Tận hưởng ưu đãi: Giúp khách hàng trải nghiệm các chương trình tri ân hấp dẫn, đổi điểm lấy quà, tận hưởng tối đa các quyền lợi của mình.
III. Hướng dẫn cài đặt My Viettel
- Bước 1: Tải ứng dụng
Hiện nay, ứng dụng My Viettel hoạt động trên cả hai nền tảng Android và IOS. Do đó để có thể tải được ứng dụng, bạn chỉ cần kết nối Internet trên thiết bị di động, sau đó truy cập vào Appstore/ GooglePlay để tải xuống ứng dụng My Viettel.
- Bước 2: Đăng ký tài khoản
Sau khi ứng dụng đã sẵn sàng, bạn có thể nhấn vào ứng dụng để bắt đầu sử dụng. Bạn thực hiện đăng ký tài khoản bằng cách: nhấn vào Đăng ký > Tại mục Di động, nhập số điện thoại để nhận mã OTP > sau đó nhập mã và cài đặt mật khẩu > nhấn Hoàn thành để hoàn tất quá trình.
- Bước 3: Đăng nhập ứng dụng
Với ứng dụng My Viettel, bạn có 4 cách sau để đăng nhập:
- Đăng nhập bằng số điện thoại và ấn chọn "Gửi mã OTP", sau đó nhập mã để hoàn thành
- Chọn "Mật khẩu" để đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký trước đó
- Nếu đang sử dụng data Internet thì chọn "Đăng nhập qua 3G/4G/5G"
- Đối với đăng nhập bằng vân tay, người dùng cần phải kích hoạt tính năng sử dụng vân tay sau khi đã đăng nhập lần đầu vào My Viettel.
Sở hữu ngay sim số đẹp Viettel để trải nghiệm các dịch vụ của My Viettel một cách trọn vẹn và hiệu quả!
IV. Cách sử dụng hiệu quả các tiện ích trong My Viettel
1. Tra cứu thông tin
1.1. Xem thông tin tài khoản
Tại màn hình chính của ứng dụng bạn chọn “Tài khoản gốc” để xem toàn bộ các thông tin về thuê bao trong mục "Thuê bao" gồm: số dư tài khoản, gói cước chính, tài khoản khuyến mãi, gói data và ngày hết hạn.
Ngoài ra, trong mục "Cá nhân", bạn cũng có thể thấy toàn bộ thông tin chính chủ được đăng ký cho số thuê bao. Tại đây bạn quyền thêm hoặc cập nhật thông tin cá nhân, thay đổi giấy tờ nếu cần thiết.
1.2. Tra cứu lịch sử đăng ký/hủy dịch vụ
- Tương tự, nhấn chọn "Tài khoản gốc" ở giao diện chính.
- Chọn mục “Cá nhân”, kéo xuống dưới, chọn “Lịch sử đăng ký/hủy dịch vụ”, toàn bộ các thông tin chi tiết về dịch vụ bạn đã đăng ký và hủy trong thời gian qua sẽ được hiển thị tại đây.
1.3. Tra cứu khuyến mãi, ưu đãi
- Ở giao diện chính, tại mục "Hỗ trợ khách hàng", nhấn Xem thêm.
- Kéo xuống phần "Tiện ích khác" ở dưới cùng, chọn "Săn ưu đãi".
- Bấm chọn những ưu đãi mà bạn quan tâm và tìm hiểu sử dụng.
1.4. Tìm cửa hàng Viettel
- Tại mục "Hỗ trợ khách hàng" trên màn hình chính, nhấn Xem thêm.
- Kéo xuống phần "Hỗ trợ khách hàng", chọn "Cửa hàng Viettel". Tại đây app sẽ tự động hiển thị các cửa hàng Viettel gần nhất dựa trên định vị hiện tại của bạn.
- Trên thanh "Tìm kiếm cửa hàng", điền thông tin "Quận/huyện" và "Tỉnh/Thành phố".
- Nhấn chọn "Tìm cửa hàng", danh sách các cửa hàng kèm địa chỉ và số điện thoại sẽ được hiển thị tại đây.
2. Theo dõi lịch sử nạp tiền, cước điện thoại
- Ở màn hình chính, nhấn chọn nút "Tra cước".
- Màn hình sẽ hiển thị cước phí bạn đã sử dụng kèm so sánh lịch sử cước của các tháng trước đó.
- Ngoài ra bạn có thể xem thêm "Lịch sử nạp tiền" ở dưới cùng để biết mình đã thực hiện nạp bao nhiêu và vào những thời gian nào.
3. Thanh toán hóa đơn
3.1. Nạp tiền di động
- Tại mục "Hỗ trợ khách hàng" trên màn hình chính, nhấn Xem thêm.
- Ở phần "Tiện ích thanh toán, chọn "Nạp tiền/ thanh toán" để bắn tiền trực tiếp vào số thuê bao mong muốn; chọn "Mua thẻ cào" để sử dụng sau hoặc dùng cho mục đích nạp khác.
- Điền số tiền cần nạp và chọn hình thức thanh toán để hoàn tất.
3.2. Thanh toán cước viễn thông
Tương tự trong phần "Nạp tiền/ thanh toán", bạn chuyển sang mục "Internet - TH", "Thanh toán tự động" hoặc "DV 1800/1900" để thực hiện thanh toán cho các dịch vụ.
4. Đăng ký dịch vụ
Để đăng ký các dịch vụ viễn thông của Viettel, bạn chuyển sang mục "Viettel Shop" ở màn hình chính. Tại đây sẽ có những dịch vụ nổi bật như:
- Gói cước 4G/5G: Bao gồm những gói cước Hot, Gói cước 5G mới, Gói cước cho bạn, Siêu ưu đãi thoại & data,...
- Sim số Viettel: Tổng hợp những sim Viettel trả trước và trả sau, thực hiện đăng ký và mua sim.
- Dịch vụ Internet truyền hình: Gồm các gói lắp đặt Internet cáp quang, TV360 hoặc combo tiết kiệm cho gia đình, văn phòng,....
- Dịch vụ GTGT: Các dịch vụ đi kèm như Âm nhạc, Tin tức, Giải trí, Tiện ích Viettel Pay, Thông báo cuộc gọi nhớ MCA Viettel, Chuyển vùng quốc tế,...
Sau khi đã xác định được nhu cầu dịch vụ cần tìm, bạn nhấn vào "Chi tiết" để tìm hiểu thông tin và chọn "Đăng ký", điền đầy đủ thông tin khách hàng, sau đó kiểm tra thông tin hóa đơn và nhấn "Hoàn tất" để xác nhận.
5. Tính năng khác
5.1. Hỗ trợ khách hàng
Khi gặp vấn đề hoặc thắc mắc cần tư vấn, bạn có thể liên hệ với bộ phận CSKH bằng cách chọn biểu tượng "3 dấu gạch ngang" phía trên cùng bên trái > sau đó chọn "Hỗ trợ khách hàng". Tại đây có một danh mục lựa chọn như Câu hỏi thường gặp, Tra cứu bảo hành, Kênh CSKH... Ở phần "Kênh CSKH", bạn có thể video call trực tiếp với nhân viên tổng đài, hoặc đơn giản là chat online để được hỗ trợ 24/7.
Bạn còn có thể “Đặt lịch hẹn CSKH gọi lại”, khi hệ thống báo đặt lịch hẹn thành công, nhân viên tổng đài sẽ liên hệ lại người dùng trong vòng 24h để giúp đỡ.
Ngoài bạn cũng có thể nhận được hỗ trợ từ chatbot Trợ lý ảo My Viettel được tích hợp trên màn hình ứng dụng.
5.2. Đổi điểm thưởng
Để thực hiện quy đổi điểm điểm thưởng, bạn vào mục "Viettel++" ở thanh công cụ dưới màn hình. Thông tin về số điểm bạn đã tích lũy được sẽ hiện ở đây. Nhấn chọn "Đổi quà" để nhận những phần quà như: Ưu đãi viễn thông (Data, SMS, Phút gọi, Gói cước),Ưu đãi độc quyền và Danh mục ưu đãi (gồm các voucher từ Viettel và đối tác ở đa dạng lĩnh vực như ăn uống, giáo dục, mua sắm, giải trí,....).
5.3. Các tiện ích khác
Bên cạnh các gói cước nghe gọi, giờ đây Viettel còn triển khai các thao tác: Đổi sim 4G, eSIM, chuyển đổi sim trả trước sang trả sau…trực tiếp trên ứng dụng My Viettel thay vì phải mang giấy tờ đến các điểm giao dịch như trước đây. Việc cập nhật các tính năng mới này giúp bạn dễ dàng thực hiện tiện ích miễn phí mà không mất nhiều thời gian và công sức.
Để sử dụng những tính năng trên, các bạn tìm tiện ích cần tìm trong danh mục "Tất cả tiện ích" và làm theo hướng dẫn là được.
Ngoài ra ứng dụng My Viettel còn rất nhiều tính năng khác như: lưu trữ, đồng bộ danh bạ, nhắn tin thông báo khi đổi điện thoại,… Hiện tại các nhà mạng cũng đã hạn chế việc đăng ký các gói cước dịch vụ bằng cú pháp, thay vào đó là sử dụng các ứng dụng chuyên dụng. Vì thế Sim Thăng Long khuyên người dùng thuê bao Viettel NÊN tải và sử dụng app My Viettel càng sớm càng tốt.
Tham khảo thêm Cách sử dụng app My VNPT!
V. Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng app My Viettel
1. Tôi không nhớ mật khẩu đăng nhập My Viettel, làm sao để lấy lại?
Bạn có thể nhấn vào mục "Quên mật khẩu" trên màn hình đăng nhập. Hệ thống sẽ hướng dẫn bạn khôi phục mật khẩu thông qua số điện thoại đã đăng ký. Bạn sẽ nhận được mã OTP để đặt mật khẩu mới.
2. Có sử dụng được My Viettel trên máy tính không?
Câu trả lời là có. Bạn hoàn toàn có thể truy cập website My Viettel và đăng nhập để sử dụng các tính năng tương tự như ứng dụng trên thiết bị di động. Tuy nhiên Sim Thăng Long cho rằng cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động sẽ dễ dàng để bạn theo dõi, kiểm tra thông tin và thực hiện thao tác mọi lúc mọi nơi, thuận tiện để thanh toán.
3. Sử dụng app My Viettel có tốn phí không?
Việc thao tác và sử dụng ứng dụng My viettel hoàn toàn không tốn phí. Chỉ khi bạn thực hiện thanh toán hoặc đăng ký các dịch vụ thì bạn mới phải trả phí.
4. Tại sao tôi không thể tìm thấy gói cước mình cần?
Có thể gói cước bạn muốn tìm đã hết hạn hoặc không áp dụng cho thuê bao của bạn. Hãy kiểm tra lại khu vực sử dụng và thời gian áp dụng của gói cước trên website hoặc liên hệ tổng đài Viettel để được tư vấn.
5. Tại sao tôi không nhận được mã OTP?
Hãy kiểm tra lại số điện thoại đã đăng ký, đảm bảo kết nối mạng ổn định. Thử kiểm tra lại hộp thư rác hoặc thư mục spam. Nếu vẫn không nhận được, bạn có thể liên hệ tổng đài Viettel để được hỗ trợ.
Từ ngày 1/7/2024, Luật viễn thông mới quy định người dùng và nhà mạng sẽ phải chịu trách nhiệm về việc rà soát thông tin chính chủ của các thuê bao. Do đó để có thể sử dụng tối ưu nhất các dịch vụ và tiện ích của Viettel, người dùng nên chủ động đăng ký sim chính chủ và bảo mật thông tin cá nhân để tránh những rủi ro không đáng có!
VI. Kết luận
Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về app My Viettel và cách sử dụng nó hiệu quả. Chúc các bạn thành công và có những trải nghiệm tuyệt vời với ứng dụng này. Nếu có nhu cầu tìm mua sim số đẹp ưng ý, đừng ngần ngại truy cập Sim Thăng Long để được đội ngũ chuyên viên hỗ trợ tốt nhất!