Sim lục quý 9 bị Vinaphone thu hồi
Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng của tài khoản N.Đ.Q bức xúc khi số điện thoại 0XX7.999.999 của mình bị thu hồi và trả vào kho số, chưa kịp lấy lại thì đã bị người khác sử dụng và đăng ký.
Theo bài đăng, ông Q. nêu ra nguyên nhân do thời gian qua bận công việc, công tác nước ngoài và trong nước liên tục nên không dùng được số điện thoại 0XX7.999.999 và không biết bị thu hồi. Cho đến chiều tối 19/11 ông Q. gọi tổng đài VinaPhone thì báo số bị thu hồi về kho số nhưng chưa cấp.
Sáng 20/11, khi ra văn phòng giao dịch VinaPhone Ngọc Lâm (Long Biên, TP Hà Nội),ông Q. được thông báo số điện thoại được cấp vào chiều 19/11, vừa đúng hết 90 ngày kể từ ngày thuê bao bị khoá 2 chiều do không phát sinh cuộc gọi. Đáng chú ý, ông Q. cho biết thời điểm bị thu hồi, số điện thoại là thuê bao trả trước và tài khoản vẫn còn khoảng 3 triệu đồng.
Vinaphone cho rằng mình đã làm đúng quy trình
Quá trình tiếp nhận phản ảnh, nhà mạng cho biết, với trường hợp số điện thoại 0xx7.999.999, số thuê bao bị khóa 1 chiều vào ngày 19/8, khóa 2 chiều vào ngày 29/8 lưu giữ số và chờ khôi phục đến ngày 12/10 (45 ngày kể từ khi khóa 2 chiều).
Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, nhà mạng đã gửi nhiều tin nhắn thông báo khuyến nghị khách hàng duy trì sử dụng dịch vụ để tránh bị khóa 1 chiều, 2 chiều.
Cụ thể các ngày 14-16-18/8 đã nhắn tin với nội dung: "Cam on Quy khach da su dung dich vu cua VinaPhone. Quy khach vui long nap the hoac phat sinh cuoc goi/nhan tin/truy cap data de gia han thoi gian su dung truoc ngay thue bao bi khoa 1 chieu vao ngay 19/08/2024. Chi tiet lien he: 18001091".
Các ngày 24-26-28/8 đã nhắn tin với nội dung: "Cam on Quy khach da su dung dich vu cua VinaPhone. Quy khach vui long nap the de dam bao khong bi gian doan lien lac truoc ngay thue bao bi khoa 2 chieu vao ngay 29/08/2024. Chi tiet lien he: 18001091".
Sau khi gửi đi các tin nhắn các thông báo, VinaPhone không ghi nhận phản hồi của khách hàng và số thuê bao trên không phát sinh sử dụng dịch vụ viễn thông, nên hệ thống đã thực hiện khoá 1 chiều, khoá 2 chiều khi số thuê bao hết hạn sử dụng tài khoản theo quy định.
Quá thời hạn chờ khách hàng khôi phục theo nhu cầu, đến ngày 19/11 VinaPhone mới tái sử dụng và đưa số vào chế độ phát hành mới.
"Theo nhận xét từ phía khách hàng: Mặc dù việc Vinaphone thu hồi sim lục quý 9 của ông K có thể được xem là tuân thủ quy định, nhưng về mặt tình, nhiều người cho rằng quyết định này là chưa hợp lý. Với một số điện thoại có giá trị cao (hơn 3 tỷ đồng) và đã gắn bó với người dùng trong thời gian dài (15 năm) việc thu hồi đột ngột như vậy khiến khách hàng cảm thấy thiệt thòi và không được tôn trọng."
Vinaphone nên sử lý như thế nào để hợp tình hợp lý
Ông Nguyễn Đăng Quang đã chia sẻ như sau:
"Nếu tôi là Vinaphone trong sự vụ này sẽ ra một chính sách mới như sau:
- Các sim số bình thường ngoài theo quy định 90 ngày của BTTTT sẽ lưu giữ lại ở Vinaphone thêm 90 ngày nữa.
- Các sim số đẹp hoặc số đã sử dụng trên 10 năm sẽ lưu giữ ở Vinaphone thêm 180 ngày.
- Sau thời gian gia hạn nêu trên sim sẽ được phát hành bán đấu giá công khai theo quy định của công ty.
Việc làm trên sẽ rất minh bạch, hỗ trợ khách hàng và cũng được lòng khách hàng rất nhiều. Tôi tin rằng với việc tiên phong như vậy Vinaphone sẽ tạo được sự khác biệt với các nhà mạng khác."
Như vậy có thể thấy, việc Vinaphone đưa ra quyết định thu hồi và phát hành sim lục quý 9 vẫn đang nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là khách hàng sở hữu trực tiếp sim số đẹp đó. Sim Thăng Long sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin mới liên quan, bạn hãy theo dõi thường xuyên trên website!