Viettel là nhà mạng viễn thông lớn nhất tại Việt Nam với hơn 120 triệu thuê bao, chiếm đa số thị phần trên cả nước cùng với nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm.
Các dịch vụ tiêu biểu của Viettel
Viettel được thành lập từ năm 1992 và đã không ngừng phát triển và đóng góp vào sự phát triển của ngành viễn thông Việt Nam. Tính tới thời điểm hiện tại, Viettel không còn là một nhà mạng đơn thuần mà đã dần chuyển đổi sang tập đoàn công nghiệp, công nghệ cao và cả trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm quốc phòng.
Tuy nhiên, Viettel vẫn thu lợi nhuận lớn từ các dịch vụ viễn thông khi cung cấp đa dạng các tiện ích như:
Dịch vụ âm nhạc, truyền hình
Để đáp ứng nhu cầu giải trí của khách hàng, Viettel đã phát triển một loạt dịch vụ âm nhạc trực tuyến như Nhạc số Zing MP3 và Nhạc chuông Miworld. Với hàng triệu bài hát đa dạng và chất lượng cao, Viettel đã thu hút được rất nhiều người dùng trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, dịch vụ truyền hình đa nền tảng của Viettel cũng đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều người với các ứng dụng như 360TV,... Viettel hiện tại đã cung cấp dịch vụ cho 8,6 triệu khách hàng, chiếm 31,2% thị phần tại Việt Nam.
Dịch vụ tiện ích đời sống
Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong cuộc sống hằng ngày, Viettel cung cấp rất nhiều dịch vụ tiện ích như Mobile Banking, thanh toán hóa đơn điện tử, mua vé xem phim, đặt vé máy bay và nhiều dịch vụ khác. Các dịch vụ này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp người dùng tiết kiệm chi phí và tiện lợi hơn trong việc sử dụng di động.
Với việc ứng dụng công nghệ AI, Viettel cung cấp các sản phẩm mới: Trợ lý ảo pháp luật, Trợ lý ảo cho cán bộ công chức, dịch vụ xác thực căn cước công dân gắn chip cho Bộ Công an, nền tảng phân tích dữ liệu ở 14 tỉnh, thành phố.
Dịch vụ truy cập internet
Viettel cũng là nhà mạng viễn thông đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công nền tảng data 4G. Với tốc độ truy cập nhanh và ổn định, Viettel đã giúp người dùng có được trải nghiệm Internet tốt hơn. Ngoài ra, Viettel cũng cung cấp các gói cước data phù hợp cho từng đối tượng khách hàng như sinh viên, doanh nhân hay gia đình.
Theo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) công bố ngày 12/1, thị phần viễn thông tăng thêm 1,64% và tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu bền vững với 56,5%.
Nhờ những tiện ích trên và cả những hoạt động đầu tư nước ngoài hiệu quả, Viettel đã được vinh danh là thương hiệu viễn thông xếp thứ 2 thế giới gần đây. Đây đích thị là một kết quả tốt và xứng đáng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của nhà mạng này.
Xem thêm: VIETTEL chính thức trở thành thương hiệu Viễn thông xếp hạng thứ 2 thế giới
Theo Petro Times.