Nhiều khách hàng của T-Mobile đã tức giận, đệ đơn kiện tập thể nhằm phản đối quyết định tăng giá các gói cước vốn được quảng cáo là có chế độ đảm bảo giá trọn đời của nhà mạng này.
Bối cảnh vụ kiện
Theo đơn khiếu nại được đệ trình lên Tòa án Quận Hoa Kỳ cho Quận New Jersey, "Dựa trên các tuyên bố của T-Mobile rằng mức giá được cung cấp đối với một số gói cước nhất định được đảm bảo kéo dài trọn đời hoặc miễn là khách hàng muốn tiếp tục sử dụng gói cước đó, mỗi Nguyên đơn và các Thành viên của Nhóm đã đồng ý với các gói cước này cho dịch vụ điện thoại di động không dây từ T-Mobile". Tuy nhiên, vào tháng 5 năm 2024, T-Mobile đã đơn phương hủy bỏ các gói cước điện thoại cũ này và chuyển Nguyên đơn và Nhóm sang các gói cước đắt tiền hơn mà không có sự đồng ý của họ.
Đơn khiếu nại được đệ trình vào ngày 12 tháng 7 có bốn nguyên đơn được nêu tên, những người sống tại New Jersey, Georgia, Nevada và Pennsylvania. Họ đang tìm cách đại diện cho một nhóm tất cả cư dân Hoa Kỳ "đã tham gia T-Mobile One Plan, Simple Choice plan, Magenta, Magenta Max, Magenta 55+, Magenta Amplified hoặc Magenta Military Plan với T-Mobile, trong đó bao gồm cam kết đảm bảo giá trọn đời nhưng giá của họ đã tăng mà không có sự đồng ý của họ và vi phạm các cam kết của T-Mobile và được Nguyên đơn và nhóm được đề xuất tin tưởng."
Khiếu nại yêu cầu "hoàn trả tất cả các khoản tiền mà Bị đơn thu được do vi phạm của mình", cộng với tiền lãi. Khiếu nại cũng yêu cầu bồi thường theo luật định và thiệt hại mang tính trừng phạt, và lệnh cấm để ngăn chặn "hành vi sai trái, bất hợp pháp, gian lận, lừa đảo và không công bằng" tiếp theo.
Những cáo buộc trong vụ kiện này dựa trên thông báo vào tháng 1 năm 2017 của T-Mobile, khi công ty này đã công bố lời hứa "Hủy hợp đồng" cho các gói T-Mobile One. "Bây giờ, khách hàng của T-Mobile One giữ nguyên giá cho đến khi HỌ quyết định thay đổi. T-Mobile sẽ không bao giờ thay đổi mức giá bạn phải trả cho gói T-Mobile One của mình", công ty cho biết vào thời điểm đó. Đảm bảo giá cũng được CEO John Legere thổi phồng tại một sự kiện báo chí ở Las Vegas.
Tuy nhiên, T-Mobile đã tiết lộ một cảnh báo quan trọng rằng đảm bảo duy nhất là T-Mobile sẽ thanh toán hóa đơn tháng cuối cùng của bạn nếu nhà mạng tăng giá và bạn quyết định hủy. Điều này đã gây nhầm lẫn cho nhiều khách hàng và khiến họ tin rằng giá của họ sẽ không bao giờ tăng.
Nhiều khách hàng đã thấy đảm bảo giá trọn đời nổi bật nhưng không thấy T-Mobile mâu thuẫn với lời hứa đó và đã đăng ký các gói cước vì nghĩ rằng giá của họ sẽ không bao giờ tăng. Một số khách hàng của T-Mobile đã liên hệ với các cơ quan truyền thông để bày tỏ sự không hài lòng. Một khách hàng cho biết anh ta đã hủy và cố gắng thanh toán hóa đơn tháng cuối cùng, nhưng T-Mobile đã từ chối hoàn lại tiền. Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) cho biết họ đã nhận được khoảng 1.600 khiếu nại của người tiêu dùng về việc tăng giá tính đến cuối tháng 6.
Khách hàng khởi kiện tập thế
Vụ kiện cho biết nguyên đơn và nhiều khách hàng khác đã bị thuyết phục chuyển đổi gói cước dựa trên những lời hứa được đưa ra trong thông báo vào tháng 1 năm 2017 và sau đó. Nguyên đơn đầu tiên là Christopher Oddo ở New Jersey, người đã đăng ký gói cước của mình vào năm 2017. Giống như nhiều người dùng T-Mobile khác, Oddo đã nộp đơn khiếu nại lên FCC và nhận được phản hồi tiêu chuẩn của T-Mobile rằng việc Không hợp đồng không bao giờ là sự đảm bảo chắc chắn rằng giá sẽ không bao giờ tăng.
Một nguyên đơn khác là Harry Hyaduck Sr. ở Georgia, người "đã chuyển sang T-Mobile hơn ba năm trước sau khi xem một quảng cáo truyền hình quảng cáo rằng ông đủ điều kiện tham gia một Gói cước không bao giờ tăng giá". Đơn kiện cho biết gói cước Magenta Military của ông có bốn đường dây và giá đã tăng từ 100 đô la lên 120 đô la.
Nguyên đơn Larry Kahhan ở Nevada đã chuyển sang gói cước T-Mobile One dành cho những người từ 55 tuổi trở lên vào năm 2017. Giá cho hai đường dây của ông đã tăng từ 60 đô la lên 70 đô la trong năm nay. Kahhan cáo buộc rằng T-Mobile chưa bao giờ cung cấp thông báo về lỗ hổng mà nhà mạng hiện đang trích dẫn.
Nguyên đơn Gerald Dwyer đến từ Pennsylvania "đã đăng ký trực tiếp tại một ki-ốt T-Mobile tại Costco vào năm 2017 vì anh ấy nghe nói về ưu đãi tuyệt vời mà công ty đang cung cấp".
Vụ kiện tập thể này là một ví dụ điển hình về sự không hài lòng của khách hàng với những lời hứa không được giữ vững. T-Mobile sẽ phải đối mặt với áp lực lớn từ phía khách hàng và cơ quan quản lý để giải quyết vấn đề này một cách công bằng và minh bạch. Chúng ta hãy chờ xem diễn biến tiếp theo của vụ kiện này và tác động của nó đến thị trường viễn thông Hoa Kỳ.
Mạng di động iTel bất ngờ ra mắt "hai gói cước data mới", miễn phí 3GB mỗi ngày