Hiện tại trên toàn thế giới có hơn 1,5 tỷ người đang sử dụng mạng 5G. Và con số này sẽ tăng mạnh theo thời gian. Đồng nghĩa với nó là sự đóng góp không nhỏ vào doanh thu dịch vụ di động.
Tại Hội nghị thượng định “5G Beyond Growth – Bứt phá tăng trưởng cùng 5G” được tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Di động Thế giới (MWC) 2024, ông Li Peng – Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Chủ tịch nhóm Kinh doanh & Dịch vụ ICT của Huawei đã chia sẻ về cách thức các nhà mạng có thể đạt được thành công trong kinh doanh với 5G, cũng như cách 5.5G sẽ tiếp tục mở khóa tiềm năng, tạo ra những cơ hội tăng trưởng mới.
Tính đến cuối năm 2023, hơn 300 mạng 5G thương mại đã được triển khai trên khắp thế giới. 5G đang phát triển với tốc độ tăng trưởng quy mô người dùng toàn cầu cao gấp 7 lần so với 4G cùng thời kỳ.
Ông Li Peng cho biết: “5G đang đi đúng hướng để đạt được thành công trong kinh doanh. Sau 5 năm kể từ khi bắt đầu thương mại hóa vào năm 2019, đã có hơn 1,5 tỷ người dùng sử dụng mạng 5G, trong khi 4G phải mất 9 năm để biến điều này thành hiện thực. Hiện tại, 20% thuê bao di động trên thế giới đang sử dụng 5G, tạo ra 30% tổng lưu lượng truy cập di động và đóng góp tới 40% doanh thu dịch vụ di động”.
Cho rằng 5.5G sẽ tiếp tục trên đà thương mại hóa vào năm 2024; và khi 5.5G, AI và Cloud kết hợp với nhau, các nhà mạng có thể khai phá tiềm năng của những ứng dụng mới, ông Li Peng khuyến nghị các nhà mạng trên toàn thế giới nên tập trung vào 4 yếu tố: Mạng chất lượng cao, kinh doanh đa chiều, các dịch vụ mới nổi và AI tạo sinh để nắm bắt những cơ hội này.
Xem thêm: Công bố thời điểm “vàng” để triển khai thương mại hóa 5G
(Theo Viettimes)