Mới đây, 3 nhà mạng là Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom bất ngờ bị phạt số tiền 420 triệu đồng vì vi phạm trong hoạt động quản lý cuộc gọi rác.
3 nhà mạng bị phạt số tiền khủng
Theo đó, 3 nhà mạng nêu trên đã có một số sai phạm trong hoạt động quản lý cuộc gọi rác của mình.
Nhà mạng Viettel: vi phạm quy định của Chính phủ về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác khi để 1.165 cuộc gọi sử dụng tên định danh gọi đến 921 thuê bao đã đăng ký trong danh sách không nhận quảng cáo.
Nhà mạng CMC Telecom: đã để 63.390 cuộc gọi quảng cáo đến 41.917 thuê bao đã đăng ký trong danh sách không nhận quảng cáo. Bên cạnh đó còn có 2 cá nhân và 18 tổ chức là khách hàng của CMC Telecom có thuê bao cố định thực hiện cuộc gọi quảng cáo.
Nhà mạng FPT Telecom: đã để 526.159 cuộc gọi quảng cáo đến 137.125 thuê bao đã đăng ký trong danh sách không nhận quảng cáo. Đây là bằng chứng cho việc nhà mạng này chưa thực hiện triệt để các biện pháp ngăn chặn cuộc gọi quảng cáo.
Với những sự việc nêu trên, 3 nhà mạng Viettel, CMC Telecom và FPT Telecom cùng bị đề nghị xử phạt hành chính mỗi đơn vị 140 triệu đồng đồng thời áp dụng hình thức xử phạt bổ sung đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ 2 tháng đối với các thuê bao vi phạm.
Cách phản ánh về cuộc gọi rác
Để phản ánh về các cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng có thể:
- Soạn: "V (số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh)" gửi 156 (hoặc 5656) với các cuộc gọi có dấu hiệu là cuộc gọi rác.
- Soạn LD (số điện thoại - nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656) với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.
- Gọi tới đầu số 156 (miễn phí) để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.