Tin Chung

[TIP] Hướng dẫn sử dụng app My VNPT của nhà mạng Vinaphone

Người dùng sim Vinaphone chắc hẳn sẽ không còn cảm thấy xa lạ với ứng dụng My VNPT. Việc hiểu rõ về ứng dụng này giúp người dùng có những trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời và thuận tiện nhất. Trong bài viết dưới đây, Sim Thăng Long sẽ giới thiệu và hướng dẫn chi tiết cho bạn cách sử dụng app My VNPT. Mời các bạn cùng đón đọc để không bỏ lỡ thông tin hữu ích nhé!

I. Giới thiệu về app My VNPT

My VNPT là ứng dụng gì?

My VNPT là ứng dụng di động chính thức của tập đoàn Viễn thông VNPT, giúp người dùng sử dụng, quản lý và tra cứu thông tin dịch vụ của nhà mạng Vinaphone với cam kết "thuận tiện, minh bạch, nhiều ưu đãi".

Ứng dụng My VNPT được thiết kế dành riêng cho đối tượng cá nhân có sử dụng thuê bao Vinaphone. Một vài tính năng chính về dịch vụ viễn thông của ứng dụng có thể kể đến như:
  • Quản lý tài khoản: Kiểm tra số dư, lịch sử giao dịch, nạp tiền, thanh toán hóa đơn.
  • Quản lý dịch vụ: Đăng ký, hủy gói cước, thay đổi gói cước, kiểm tra dung lượng data.
  • Mua sắm: Mua thẻ cào, mua gói cước, mua thiết bị di động, đăng ký dịch vụ giá trị gia tăng.
  • Hỗ trợ khách hàng: Liên hệ tổng đài, chat trực tuyến với nhân viên hỗ trợ.
  • Tra cứu thông tin: Kiểm tra thông tin thuê bao, vị trí điểm giao dịch, ưu đãi khuyến mãi.
  • Tích điểm và đổi quà: Tích điểm thưởng từ các hoạt động sử dụng dịch vụ, đổi quà hấp dẫn.
  • Dịch vụ khác: Internet cáp quang Fiber VNN, truyền hình My TV,....

II. Lợi ích khi sử dụng app My VNPT

Chuyên gia sim số đẹp Danny Danh Tân nhận định rằng việc sử dụng app My VNPT đem lại một số lợi ích thiết thực cho người dùng, cụ thể như sau:

  • Tiện lợi và nhanh chóng: Giúp bạn quản lý tài khoản và dịch vụ viễn thông chỉ trong vài thao tác đơn giản trên thiết bị di động.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Thay vì phải đến trực tiếp điểm giao dịch, bạn đã có thể được hỗ trợ tối ưu ngay tại nhà, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.
  • Cập nhật nhanh chóng: Luôn nắm bắt nhanh chóng các thông tin về ưu đãi, khuyến mãi hay dịch vụ mới của Vinaphone.
  • Hỗ trợ 24/7: Kết nối với bộ phận hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.
  • Quản lý chi tiêu hiệu quả: Việc theo dõi chi tiết các lịch sử sử dụng và giao dịch sẽ giúp bạn kiểm soát chi tiêu hợp lý hơn.
  • Tận hưởng nhiều ưu đãi: Ngoài ra ứng dụng còn giúp tích điểm thưởng và đổi quà hấp dẫn từ các hoạt động sử dụng dịch vụ của bạn.

III. Hướng dẫn cài đặt My VNPT

Hướng dẫn cách cài đặt app My VNPT.
  • Bước 1: Tải ứng dụng

Hiện nay, ứng dụng My VNPT đã có mặt trên cả Appstore và GooglePlay, thuận tiện để cài đặt cho các thiết bị di động thuộc hệ điều hành Android lẫn IOS. Để có thể tải được ứng dụng, thiết bị di động của bạn cần có kết nối với Internet, sau đó truy cập vào Appstore/ GooglePlay để tải xuống ứng dụng My VNPT.

  • Bước 2: Đăng ký tài khoản 

Sau khi ứng dụng đã sẵn sàng, bạn có thể nhấn vào ứng dụng để bắt đầu sử dụng. Bạn thực hiện đăng ký tài khoản bằng cách nhập số điện thoại để nhận mã OTP, sau đó nhập mã và cài đặt mật khẩu. 

  • Bước 3: Đăng nhập ứng dụng

Bạn có thể đăng nhập vào My VNPT qua 4 cách sau: 

    • Đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu đã đăng ký trước đó
    • Đăng nhập bằng số điện thoại và ấn chọn "Gửi mã OTP", sau đó nhập mã để hoàn tất đăng nhập
    • Nếu đang sử dụng 3G/4G thì chọn "Đăng nhập qua 3G/4G" 
    • Đăng nhập thông qua tài khoản Google cá nhân

Sở hữu ngay sim số đẹp Vinaphone để trải nghiệm các dịch vụ và tiện ích của My VNPT một cách tối ưu nhất!

IV. Cách sử dụng tiện ích My VNPT hiệu quả

1. Tra cứu thông tin

1.1. Tra cứu thông tin cá nhân

Tại giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào mục "Cá nhân" ở góc dưới cùng bên phải màn hình, sau đó chọn "Thông tin tài khoản".

Trong Thông tin tài khoản sẽ có 3 mục để bạn xem là Thông tin thuê bao, Tài khoản và quyền lợi, Dịch vụ đang sử dụng. Nếu muốn xem mục nào, bạn có thể nhấn vào mục đó.

  • Thông tin thuê bao để xem dịch vụ và gói cước đang sử dụng, thông tin về tài khoản thuê bao…
  • Tài khoản và quyền lợi để xem thông tin tài khoản chính, tài khoản khuyến mại 1, tài khoản khuyến mại 2, tài khoản DK1, tài khoản DK2,...

  • Dịch vụ đang sử dụng để xem những dịch vụ khác mà bạn đang sử dụng

1.2. Tra cứu chương trình ưu đãi, khuyến mại

Tra cứu khuyến mại, ưu đãi trên app My VNPT.
  • Tại giao diện chính, ở mục Dịch vụ yêu thích, chọn Xem tất cả
  • Kéo xuống dưới, tại phần Tiện ích mở rộng, chọn mục Khuyến mại
  • Tìm hiểu các chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho thuê bao của bạn tại đây

1.3. Tra cứu cửa hàng Vinaphone

  • Tại mục Dịch vụ yêu thích, chọn Xem tất cả
  • Kéo xuống mục Hỗ trợ khách hàng, chọn Địa điểm cửa hàng 
  • Chọn Tỉnh/Thành phố, nhấn vào biểu tượng Danh sách bên dưới, hoặc điền bán kính (m) để tìm chi nhánh gần nhất với bạn
  • Tại đây, bạn sẽ được cung cấp địa chỉ và số điện thoại liên hệ của cửa hàng

2. Kiểm tra lịch sử cước điện thoại 

  • Trên thanh công cụ ở trang chủ, chọn mục Cá nhân, sau đó chọn Lịch sử sử dụng
  • Tại đây có các thống kê chi tiết về cuộc gọi và tin nhắn, các giao dịch mà bạn đã thực hiện

3. Thanh toán hóa đơn

3.1. Nạp tiền điện thoại

Hướng dẫn cách nạp tiền điện thoại trên app My VNPT.

Trong trường hợp muốn nạp tiền vào thuê bao, chỉ cần thực hiện các bước sau:

  • Ở giao diện chính, tại mục Dịch vụ yêu thích, chọn Nạp điện thoại
  • Điền số điện thoại cần nạp tiền, sau đó chọn mức tiền nạp
  • Chọn Nạp ngay để thực hiện giao dịch, chọn phương thức thanh toán và nhấn Thanh toán

Ngoài ra tại đây, bạn cũng có những lựa chọn khác như mua thẻ nạp hoặc đăng ký dịch vụ nạp tự động thông minh.

Đối với những thuê bao trả sau của Vinaphone, bạn có thể tra cứu thông tin cước và thực hiện thanh toán bằng cách: 

  • Nhấn vào Xem tất cả ở mục Dịch vụ yêu thích trên giao diện chính
  • Tại phần Dịch vụ di động, chọn Cước trả sau
  • Ở đây sẽ hiển thị các thông tin cước phí đã sử dụng của bạn, thực hiện kiểm tra và thanh toán

3.2. Thanh toán cước viễn thông

Tương tự, để thực hiện thanh toán các hóa đơn sử dụng dịch vụ viễn thông của VNPT, bạn chỉ cần chọn phần Đóng cước viễn thông tại mục Dịch vụ yêu thích ở trang chủ, sau đó thực hiện tra cứu và thanh toán như bình thường. 

Hiện nay thanh toán các dịch vụ trên My VNPT có rất nhiều ưu đãi như giảm 6% cước viễn thông, chiết khấu mức tiền nạp điện thoại,.....

4. Đăng ký dịch vụ 

Để khám phá và đăng ký những siêu ưu đãi độc quyền từ VNPT, bạn chọn mục "Gói cước" ở thanh dưới cùng màn hình. Tại đây, bạn có những lựa chọn dịch vụ sau:

  • Di động: Bao gồm những gói cước ưu đãi data, miễn phí thoại & SMS, miễn phí Youtube & Tiktok, gói cước cho du lịch nước ngoài,....
  • Internet và truyền hình cáp: Bao gồm những gói Internet tích hợp truyền hình hoặc camera; phù hợp cho các không gian nhà mặt đất, chung cư, doanh nghiệp,...
  • Giá trị gia tăng: Gồm những gói có dịch vụ đi kèm như gói cước thông tin, gói cước tiện ích hay gói cước giải trí
  • Nội dung số: Bao gồm những gói truyền hình số MyTV với đa dạng lựa chọn theo kỳ hạn...

Sau khi đã xác định được nhu cầu dịch vụ cần tìm, bạn nhấn vào gói cước để tìm hiểu thông tin và chọn "Mua gói cước", điền đầy đủ thông tin đăng ký, sau đó nhấn "Hoàn tất" để xác nhận. 

5. Các tính năng khác

5.1. Hỗ trợ khách hàng

Hiện nay ứng dụng My VNPT đã áp dụng trợ lý ảo AI mang tên AMI để sẵn sàng giải đáp 24/7 những vấn đề mà người dùng gặp phải. Do đó nếu bạn cần đến sự tư vấn và hỗ trợ về các dịch vụ của VNPT, bạn có thể sử dụng chatbot này bằng cách chọn "Hỗ trợ khách hàng" tại mục "Làm nhiều hơn với My VNPT".

Hoặc người dùng có thể nhấn Xem tất cả ở mục "Dịch vụ yêu thích", tại phần "Hỗ trợ khách hàng", chọn "Hỏi đáp". Tại đây sẽ có những câu hỏi thường gặp từ những người dùng khác, bạn cũng có thể đặt câu hỏi của riêng mình bằng cách nhấn vào "Đặt câu hỏi khác" hoặc xem lịch sử hỏi đáp tại "Câu hỏi của tôi".

5.2. Đổi điểm tích lũy

Nếu bạn là một thành viên của Vinaphone, bạn có thể thực hiện đổi điểm tích lũy sử dụng dịch vụ sang dung lượng data với Vinaphone Plus. Các bước thao tác trên ứng dụng rất đơn giản:

  • Chọn mục Vinaphone Plus trên thanh công cụ dưới cùng tại giao diện chính
  • Nhấn Ưu đãi, chọn phần Quà tặng hoặc Ưu đãi đổi điểm
  • Chọn gói cước muốn đổi, nhấn Nhận ưu đãi để kết thúc

Tham khảo thêm cách sử dụng ứng dụng My Viettel!

V. Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng app My VNPT

Những vấn đề có thể gặp phải khi sử dụng app.

1. Xử lý thế nào khi quên mật khẩu đăng nhập?

Đừng lo nếu bạn có lỡ quên mật khẩu, vì bạn hoàn toàn có thể đăng nhập thông qua mã OTP hoặc qua tài khoản Google sẵn có trên thiết bị di động. Bạn có thể truy cập và sử dụng ứng dụng dễ dàng và nhanh chóng mà không cần đến mật khẩu đăng nhập.

Để lấy lại mật khẩu, bạn cũng có thể thao tác đơn giản bằng cách truy cập vào ứng dụng My VNPT, chọn phương thức đăng nhập bằng mật khẩu, rồi nhấn chọn Quên mật khẩu. Lúc này chỉ cần làm theo hướng dẫn là bạn đã có thể cài đặt lại mật khẩu cho những lần đăng nhập sau. 

2. Tôi có thể sử dụng My VNPT trên máy tính không?

Bạn hoàn toàn có thể truy cập website My VNPT và đăng nhập để sử dụng các tính năng tương tự như ứng dụng trên thiết bị di động. Tuy nhiên Sim Thăng Long cho rằng cài đặt app My VNPT trên thiết bị di động sẽ dễ dàng để bạn theo dõi, kiểm tra thông tin và thực hiện thao tác mọi lúc mọi nơi, thuận tiện để thanh toán.

3. Tôi phải làm gì khi bị lỗi ứng dụng?

Việc cần thực hiện đầu tiên là kiểm tra lại đường truyền Internet của bạn, sau đó là thoát ra và đăng nhập lại ứng dụng. Nếu vẫn gặp phải tình trạng lỗi, bạn có thể thử sử dụng My VNPT trên máy tính hoặc thông tin đến bộ phận chăm sóc khách hàng tại website của VNPT.

4. Tôi có thể liên hệ với VNPT qua đâu?

Có rất nhiều cách để liên hệ hỗ trợ với VNPT khi người dùng có vấn đề cần được giải quyết trong quá trình sử dụng dịch vụ:

  • Cách 1: Liên hệ qua các kênh online như app, website, các trang mạng xã hội của VNPT. Thời gian làm việc của chatbot là 24/7, còn của nhân viên hỗ trợ là từ 7h - 23h hàng ngày. Mọi yêu cầu từ sau 23h - 7h sẽ được giải quyết trước 10h ngày kế tiếp.
  • Cách 2: Liên hệ qua số hotline (24/7):
    • 18001091 là Tổng đài tư vấn giải đáp các Sản phẩm dịch vụ của mạng di động VinaPhone
    • 18001260 là Tổng đài tư vấn giải đáp các Sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin và số hóa
    • 18001166 là Tổng đài tư vấn giải đáp các Sản phẩm dịch vụ Internet, My TV, Điện thoại cố định
    • +84912481111 là Tổng đài hỗ trợ Chuyển vùng quốc tế
  • Cách 3: Đến trực tiếp các cửa hàng gần nhất của Vinaphone.

5. Ứng dụng My VNPT có an toàn không?

My VNPT được bảo mật bởi công nghệ mã hóa tiên tiến, giúp bảo vệ tối đa thông tin cá nhân và tài khoản của bạn. Tuy nhiên, người dùng cũng nên tự bảo vệ thông tin bằng cách sử dụng mật khẩu mạnh và không chia sẻ với bất kỳ ai để đảm bảo an toàn.

Từ ngày 1/7/2024, Luật viễn thông mới quy định người dùng và nhà mạng sẽ phải chịu trách nhiệm về việc rà soát thông tin chính chủ của các thuê bao. Do đó để có thể sử dụng tối ưu nhất các dịch vụ viễn thông và tiện ích đi kèm của VNPT, người dùng nên chủ động đăng ký sim chính chủ và bảo mật thông tin cá nhân để tránh những rủi ro không đáng có!

VI. Kết luận 

Trên đây là bài viết giới thiệu về ứng dụng My VNPT của nhà mạng Vinaphone và hướng dẫn cách sử dụng. Truy cập website Simthanglong.vn để tìmmua sim số đẹp và khám phá những thông tin hữu ích khác! Chúc các bạn luôn thành công!

Bài viết liên quan