Tin Chung

Hướng dẫn cách gửi hàng Viettel Post cực đơn giản chỉ trong vài phút

Viettel Post là một trong những dịch vụ vận chuyển bưu kiện nhanh và uy tín hàng đầu nước ta, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được cách gửi hàng chuẩn theo quy trình khi sử dụng dịch vụ của đơn vị vận chuyển này. Hiểu được điều đó, trong bài viết dưới đây, Sim Thăng Long sẽ hướng dẫn bạn cách gửi hàng Viettel Post cực đơn giản, chỉ mất vài phút. Mời các bạn cùng đón đọc!

I. Dịch vụ của Viettel Post là gì? 

Dịch vụ của Viettel Post bao gồm những gì?

Ra đời từ năm 2009, Viettel Post – thành viên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel – đã trở thành một trong những đơn vị hàng đầu Việt Nam về bưu chính, chuyển phát nhanh và logistics. Với mạng lưới phủ rộng khắp cả nước, Viettel Post tự hào mang đến giải pháp giao nhận toàn diện cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Với hơn 15 năm phục vụ trong ngành, Viettel Post cung cấp đa dạng các dịch vụ, bao gồm: chuyển phát nhanh, hỏa tốc, tiết kiệm, COD, logistics, chuyển phát quốc tế và nhiều hơn nữa.

Một số ưu điểm có thể kể đến như: 

  • Uy tín và chất lượng: Viettel Post được khách hàng đánh giá cao về độ tin cậy và chất lượng dịch vụ, luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu và không ngừng đổi mới để đáp ứng được sự kỳ vọng mà người dùng gửi gắm.
  • Hệ thống trải dài toàn quốc: Mạng lưới phủ rộng khắp Việt Nam cho phép khách hàng dễ dàng tiếp cận và nhận hàng nhanh chóng, thuận tiện tại mọi miền đất nước.
  • Đa dạng dịch vụ: Ngoài chuyển phát nhanh và giao hàng tiết kiệm, Viettel Post cung cấp chuỗi giải pháp toàn diện bao gồm thu hộ tiền hàng (COD),giao hàng tận nơi, dịch vụ logistics trọn gói và chuyển phát quốc tế.
  • Công nghệ hiện đại: Viettel Post ứng dụng công nghệ tiên tiến vào mọi khâu vận hành, tối ưu hiệu quả và độ chính xác, đồng thời cho phép khách hàng chủ động theo dõi hành trình bưu phẩm.
  • Giá thành cạnh tranh: Viettel Post cam kết mang đến mức giá hợp lý và cạnh tranh so với các đơn vị khác trên thị trường, đảm bảo hiệu quả chi phí cho khách hàng.

II. Hướng dẫn gửi hàng Viettel Post

Bước 1: Tải ứng dụng Viettel Post

Hiện nay, Viettel Post hầu như không còn nhận tạo đơn giấy tại bưu cục nên người gửi hàng nếu có nhu cầu bắt buộc phải tự tạo đơn trên ứng dụng.

Ứng dụng Viettel Post cho phép sử dụng trên mọi thiết bị di động có kết nối Internet, giúp bạn dễ dàng thao tác mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra bạn còn có thể nhanh chóng nắm được cước phí, quản lý hành trình giao nhận và đối soát tiền COD khi cần. 

Hiện nay, ứng dụng Viettel Post đã có mặt trên cả nền tảng IOS và Android, nên bạn chỉ cần tìm kiếm trên Appstore hoặc Google Play và thực hiện tải về là được.

Bước 2: Đăng ký/ Đăng nhập tài khoản

Nếu bạn đã có tài khoản từ website thì chỉ cần đăng nhập trên app và sử dụng ứng dụng như bình thường.

Còn nếu chưa có tài khoản thì ấn vào nút “Đăng ký” trên màn hình để tiến hành tạo tài khoản bằng số điện thoại và mã OTP, sau đó đăng nhập.

Bước 3: Tạo đơn hàng

  • Đầu tiên tại trang chủ của ứng dụng, chọn mục "Đơn hàng" ở thanh công cụ phía dưới màn hình.
  • Tại đây chọn loại đơn mà bạn muốn gửi, bao gồm: Đơn thường, Đơn giao ngay và Đơn sàn TMĐT, rồi nhấn "Tạo đơn hàng".
  • Kế đến hãy cập nhật địa chỉ và chọn tạo đơn hàng trong nước hoặc quốc tế tùy theo nhu cầu của bạn.
  • Điền các thông tin đơn hàng bắt buộc để tạo vận đơn:
    • Nhập thông tin và địa chỉ người gửi. Ở đây có 2 lựa chọn: nếu muốn tự mang ra bưu cục thì tick vào ô "Gửi tại bưu cục" ở góc trên cùng bên phải; còn nếu muốn shipper đến lấy đơn tại nhà thì chọn "Thời gian hẹn lấy" ở phía dưới ô thông tin người gửi.
    • Nhập thông tin người nhận và tick chọn nhận hàng tại địa chỉ cụ thể, bưu cục hay tủ Smart Box (nếu có).
    • Nhập thông tin hàng hóa (Bưu kiện hay Tài liệu),bao gồm: Tên, Số lượng, Giá trị, Khối lượng, Tính chất.
    • Chọn hình thức chuyển phát (Hỏa tốc, Tiết kiệm, Chuyển phát nhanh, TMĐT),kiểm tra kĩ lại thông tin và chọn áp mã khuyến mãi (nếu có).
  • Nhấn "Tạo đơn" để hoàn tất quá trình.

Lưu ý: Nếu bạn sử dụng dịch vụ giao hàng thu tiền hộ COD thì hãy nhớ nhập số tiền COD vào trong đơn hàng để tránh thiếu sót.

Ngoài ra, mặc dù không bắt buộc nhưng Sim Thăng Long khuyên bạn NÊN chụp lại ảnh hàng hóa cả trước và sau khi đóng gói để có minh chứng cho những tình huống thất lạc hay hư hỏng có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển. 

Bước 4: Lấy mã vận đơn và đóng gói hàng hóa

Sau khi tạo đơn hoàn tất, hãy tiến hành đóng gói đơn hàng theo quy định và ghi mã vận đơn Viettel Post cung cấp. Sau đó bạn có thể tạo vận đơn mới, chờ bưu tá tới lấy hoặc đem ra bưu cục gần nhất theo lịch đã hẹn.

Bước 5: Theo dõi hành trình đơn hàng

Việc sử dụng ứng dụng sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho bạn trong quá trình theo dõi đơn hàng. Viettel sẽ cập nhật chi tiết lộ trình chuyển phát nhằm cung cấp cho người gửi vị trí và tình trạng hiện tại của hàng hóa, từ đó bạn có thể dễ dàng kiểm soát và phản hồi nếu xảy ra vấn đề sau đó.

III. Cước phí và thời gian giao hàng của Viettel Post

Dưới đây là một vài thông tin tham khảo về cước phí và thời gian vận chuyển của Viettel Post được chuyên gia Danny Danh Tân tổng hợp và chia sẻ. 

1. Chuyển phát nhanh hàng hóa, tài liệu

Là dịch vụ vận chuyển và giao phát các loại hàng hóa, vật phẩm, tài liệu trong nước, không giới hạn mức trọng lượng, theo chỉ tiêu thời gian nhanh

  • Cước chuyển hoàn tính bằng 50% cước chiều đi, chỉ tiêu thời gian toàn trình theo dịch vụ tiết kiệm.
  • Hàng hóa có khối lượng từ 2kg trở lên thì phần lẻ được làm tròn 0,5kg để tính cước.
  • Trọng lượng quy đổi theo công thức: Trọng lượng (kg) = Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) : 5000. Không tính trọng lượng cồng kềnh với hàng hóa có tổng kích thước 3 chiều 100cm.
  • Các dịch vụ gia tăng đi kèm sẽ có bảng giá dịch vụ cộng thêm riêng, khách hàng có thể bỏ chọn trước khi tạo đơn.
  • Giá dịch vụ chưa bao gồm phí nhận tại địa chỉ.

Bảng giá cụ thể đã bao gồm thuế VAT dưới đây, bạn có thể tham khảo (Lưu ý: Không áp dụng đối với các đơn hàng có thu hộ COD):

Trọng lượng (Gr)Nội tỉnhNội miềnCận, liên miền

Hà Nội - Đà Nẵng

HCM - Đà Nẵng

Hà Nội - HCM

Đến 25013.00022.00030.00028.000
Trên 250 - 50016.00031.00038.00037.000
Trên 500 - 100021.00043.00056.00053.000
Trên 1000 - 150025.00052.00072.00068.000
Trên 1500 - 200027.00064.00087.00083.000
Mỗi 0,5kg tiếp theo2.0005.00012.50012.000

Thời gian toàn trình được quy định như sau:

Nội tỉnhNội miềnLiên miền

Hà Nội - Đà Nẵng

HCM - Đà Nẵng

Hà Nội - HCM

1 - 2 ngày1 - 2.5 ngày2 - 3 ngày1 - 2.5 ngày

2. Chuyển phát Hỏa tốc, hẹn giờ

Là dịch vụ nhận gửi, vận chuyển và giao phát nhanh chứng từ, hàng hóa, vật phẩm có thứ tự ưu tiên cao nhất trong các dịch vụ chuyển phát. Hình thức này sẽ đồng nghĩa với sự phá vỡ khung thời gian hành chính, khách hàng có thể gửi hàng vào bất cứ thời điểm quan trọng nào.

  • Cước chuyển hoàn tính bằng 50% cước chiều đi.
  • Miễn phí thu hộ, thời giao chuyển tiền thu hộ vào thứ 2, 4, 6 hàng tuần, hoặc theo thỏa thuận hợp đồng.
  • Hàng hóa có khối lượng từ 2kg trở lên thì phần lẻ được làm tròn 0,5kg để tính cước.
  • Trọng lượng quy đổi theo công thức: Trọng lượng (kg) = Dài (cm) x Rộng (cm) x Cao (cm) : 5000. Không tính trọng lượng cồng kềnh với hàng hóa có tổng kích thước 3 chiều 100cm.
  • Các dịch vụ gia tăng đi kèm sẽ có bảng giá dịch vụ cộng thêm riêng, khách hàng có thể bỏ chọn trước khi tạo đơn.
  • Giá dịch vụ chưa bao gồm phí nhận tại địa chỉ.

Bảng giá cụ thể đã bao gồm thuế VAT:

Trọng lượng (Gr)Nội tỉnhNội miềnLiên miền

Hà Nội - Đà Nẵng

HCM - Đà Nẵng

Hà Nội - HCM

Từ 0 - 2000 Gr38.000127.000216.000190.000
Mỗi 0.5kg tiếp theo
Trên 2kg trở lên4.00011.00017.00016.000

Thời gian toàn trình được quy định như sau:

Nội tỉnhNội miềnLiên miền

Hà Nội - Đà Nẵng

HCM - Đà Nẵng

Hà Nội - HCM

6 - 24h1 - 1.5 ngày1 - 2 ngày1 - 2 ngày

3. Dịch vụ cộng thêm

Là các dịch vụ gia tăng cho dịch vụ chính, nhằm đáp ứng các yêu cầu phát sinh đặt biệt của khách hàng. Hỗ trợ cho các khâu nhận, giao, vận chuyển.

Bảng giá cho dịch vụ này được tính riêng và cụ thể như sau:

1. Bảo hiểm và khai giá0.5% giá trị khai giá, tối thiểu 5.000 đồng/bưu gửi (bắt buộc với hàng hóa có giá trị từ 3 - 100 triệu. Trên 100 triệu, người gửi chủ động mua bảo hiểm)
2. Đồng kiểm1.100 đồng/1 đơn vị kiểm đếm, tối thiểu 16.500 đồng/1 lần giao hàng
3. Lưu kho

+) Đến 3kg: 1.650 đồng/đơn/ngày

+) Trên 3kg: 600 đồng/kg/đơn/ngày

+) Thời gian lưu kho tối đa không quá 07 ngày

3. Thay đổi thông tin địa chỉ đơn hàng

+) Chuyển tiếp nội tỉnh: 11.000 đồng/bưu gửi

+) Chuyển tiếp liên tỉnh: Áp dụng cước dịch vụ chuyển phát công bố tính từ địa chỉ thực hiện chuyển tiếp đến địa chỉ giao mới

5. Bảo phát5.500 đồng/bưu gửi
6. Phát tận tay5.500 đồng/bưu gửi
7. Phát hàng siêu thị120.000 đồng/bưu gửi
8. Giao hàng một phầnPhần hoàn trả người gửi tính cước 5.000 đồng/bưu gửi (chỉ áp dụng cho đơn hàng có thu hộ COD)
9. Đổi hàngPhần hoàn trả người gửi tính cước 5.000 đồng/bưu gửi 5kg; bưu gửi > 5kg phụ thu 1.500 đồng/500 gr tiếp theo
10. Thu tiền xem hàng5.000 đồng/bưu gửi (chỉ áp dụng cho đơn hàng có thu hộ COD, cước dịch vụ chỉ phát sinh khi đơn hàng được cập nhật lý do hoàn "Đã thu tiền xem hàng")
11. Phát tại điểm giao dịchGiảm 5.000 đồng/bưu gửi (chỉ áp dụng cho đơn hàng có thu hộ COD)
12. Zalo thông báo đơn hàng600 đồng/bưu gửi
13. SMS thông báo đơn hàng1.500 đồng/bưu gửi
14. Dịch vụ hoàn cước

+) Gói dịch vụ hoàn cước chiều đi: 11% + cước vận chuyển, hoàn 100% cước vận chuyển phát sinh

+) Gói dịch vụ hoàn cước chiều về: 1.000 đồng/bưu gửi, hoàn 100% cước chuyển hoàn phát sinh (tối đa 5.000 đồng/bưu gửi)

+) Gói dịch vụ hoàn cước hai chiều: 16% + cước vận chuyển (tối thiểu 2000 đồng/đơn),hoàn 100% cước vận chuyển phát sinh

15. Dịch vụ trả tiền COD linh hoạt

+) Mức phí: Phí hỗ trợ rút COD = 0.1% * (Số tiền yêu cầu rút - Nợ cước) (Tối thiểu 5.500 đồng/lượt)

+) Cách tính số tiền được rút: Tiền được rút = Số tiền yêu cầu rút - Nợ cước - Phí hỗ trợ rút tiền

+) Hạn mức rút: Số lần rút COD tối đa là 05 lần/ngày; số tiền rút COD tối đa là 40 triệu/lần và 200 triệu/ngày

4. Chuyển phát quốc tế

Là dịch vụ chuyển phát dành cho các khách hàng cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển hàng hóa ra nước ngoài.

  • Hàng hóa sẽ không bay thẳng từ quốc gia xuất phát đến quốc gia điểm đến mà sẽ bay qua nhiều hub trung chuyển tại nhiều quốc gia khác nhau.
  • Nhân viên sẽ giao phát hàng đến tận nhà của bạn, gọi điện liên hệ và yêu cầu ký tên xác nhận. Trong trường hợp không phát được hàng do nhiều nguyên nhân khách quan từ phía khách hàng, Viettel Post sẽ phát lại trong 3 lần vào ngày hôm sau hoặc Thứ 2 của tuần làm việc tiếp theo.
  • Quy trình: Tư vấn và báo giá > Nhận hàng và đóng gói > Khai chứng từ hàng hóa > Vận chuyển > Theo dõi hàng hóa > Phát hàng.

Bạn có thể truy cập website của Viettel Post để xem cụ thể về bảng giá chi tiết của dịch vụ này!

IV. Lời kết

Trên đây là hướng dẫn cách gửi hàng Viettel Post cực đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đến bạn các thông tin hữu ích về thời gian và chi phí theo dịch vụ của Viettel Post. Đừng quên chia sẻ bài viết này đến bạn bè, người thân trong trường hợp cần thiết nhé! Ngoài ra, nếu có nhu cầu trải nghiệm kho sim số đẹp lớn với mức giá ưu đãi, đừng ngần ngại truy cập simthanglong.vn hoặc liên hệ hotline 024.6666.6666 để được tư vấn miễn phí!

Bài viết liên quan