Tin Chung

Một nhà mạng lớn sắp giải ngân "tiền tấn", quyết tâm đầu tư vào công nghệ AI tạo sinh

Tập đoàn viễn thông hàng đầu Nhật Bản - SoftBank cho biết, nhà mạng này đang có kế hoạch đầu tư một số tiền khủng vào năm 2025 để tăng cường cơ sở hạ tầng tính toán cho AI tạo sinh.

SoftBank có kế hoạch đầu tư tổng cộng 170 tỷ yen (1,1 tỷ USD) vào năm 2025 để đầu tư vào AI tạo sinh

SoftBank chi "tiền tấn" cho dự án AI tạo sinh

Theo đó, SoftBank có kế hoạch đầu tư tổng cộng 170 tỷ yen (1,1 tỷ USD) vào năm 2025 để tăng cường cơ sở hạ tầng tính toán cho AI tạo sinh. Tập đoàn đang xây dựng các trung tâm dữ liệu tại các thành phố lớn trên cả nước. Khu vực được quy hoạch cho địa điểm nhà máy Sakai sẽ đóng vai trò là trung tâm cho vùng Kansai phía Tây Nhật Bản.Hành động này được cho là hệ quả của việc SoftBank đã giành được quyền đàm phán độc quyền với Sharp để mua một phần đất và cơ sở sản xuất tấm nền TV của hãng điện tử Nhật Bản ở Sakai, Osaka.Theo thỏa thuận, SoftBank có kế hoạch mua lại khoảng 60% tổng diện tích đất, cũng như nhà máy sản xuất tấm nền, nguồn điện và cơ sở làm mát tại địa điểm này. Giá trị của thương vụ này hiện chưa được tiết lộ. Nếu thỏa thuận thành hiện thực, trung tâm dữ liệu sẽ do SoftBank vận hành độc quyền và dự kiến bắt đầu hoạt động vào năm tới. SoftBank có kế hoạch mua các bộ xử lý đồ họa tiên tiến từ Nvidia để cung cấp sức mạnh tính toán cần thiết để phát triển AI tạo sinh.

Những tác động của AI tạo sinh tới ngành viễn thông

AI tạo sinh đang trên đà trở thành một chuẩn mực mới trong ngành viễn thông. Nhiều công ty viễn thông trên khắp thế giới đã bắt đầu trải nghiệm tác động đáng kể từ công nghệ này. Một công ty viễn thông châu Âu gần đây đã tăng tỷ lệ chuyển đổi từ chiến dịch marketing lên 40%, đồng thời giảm chi phí bằng cách sử dụng GenAI để cá nhân hóa nội dung.Một công ty viễn thông ở Mỹ Latinh đã tăng năng suất của nhân viên trực tổng đài lên 25% và cải thiện trải nghiệm khách hàng bằng cách nâng cao kỹ năng và kiến ​​thức của nhân viên với các đề xuất dựa trên AI tạo sinh. Ấn tượng nhất là công ty viễn thông này đã triển khai mô hình của mình chỉ trong vài tuần, mô hình đầu tiên đi vào hoạt động sau hai tuần và mô hình thứ hai sau năm tuần. Đối với lĩnh vực viễn thông, những kết quả ban đầu và thời gian triển khai như vậy minh họa cho sức mạnh biến đổi tiềm tàng của AI tạo sinh.Việc nắm bắt cơ hội từ AI tạo sinh để tạo sự khác biệt cho các dịch vụ cung cấp và đạt được sự tăng trưởng bền vững đòi hỏi ngành công nghiệp này phải nắm bắt sự đổi mới, liên tục khám phá và thích ứng linh hoạt ở mức độ chưa từng có và xây dựng một tổ chức toàn diện dựa trên AI.Và cơ hội để doanh nghiệp viễn thông thực hiện sự thay đổi này chưa bao giờ dễ tiếp cận hơn thế, trong khi ngành công nghiệp viễn thông đã phải vật lộn hơn 10 năm qua để đạt được tiềm năng của AI truyền thống do các quy trình phức tạp và kế thừa liên quan.Ngoài tác động đáng kể mà AI tạo sinh mang lại cho những trường hợp sử dụng và ứng dụng hoàn toàn mới, khả năng học hỏi từ lượng lớn dữ liệu đa dạng, cũng như tương tác theo những cách gần giống con người sẽ là điểm bùng phát để tăng tốc các chương trình AI, cho phép doanh nghiệp viễn thông thực hiện thúc đẩy sự chuyển đổi trên toàn công ty.

Bài viết liên quan