Tin Chung

Một nhà mạng gây bất ngờ khi tiên phong ứng dụng công nghệ CGI với nhiều đột phá

Nhân dịp kỷ niệm 5 năm thành lập, nhà mạng iTel mới đây đã gây nhiều bất ngờ với việc tiên phong sử dụng công nghệ CGI vào chiến dịch quảng cáo mới nhất.
Nhà mạng iTel bất ngờ ứng dụng công nghệ CGI trong chiến dịch quảng cáo kỷ niệm 5 năm thành lập

iTel tiên phong ứng dụng công nghệ CGI

Theo đó, nhà mạng iTel đã dùng công nghệ CGI để thổi hồn vào mascot Anh Số Đỏ và tương tác với mọi người, liên tục làm người xem bất ngờ với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh. Đây được xem là nhân vật quen thuộc với các người dùng sử dụng dịch vụ của iTel. Không chỉ có thế, iTel còn chơi lớn khi đưa Anh Số Đỏ đi chu du ba miền, xuất hiện check in ở những danh thắng nổi tiếng gồm:
  • Công viên Landmark 81 (TPHCM).
  • Cầu Rồng (Đà Nẵng).
  • Hàm Cá Mập (Hà Nội).
Bên cạnh đó, nhà mạng iTel đã thành công tạo trend hi5, một thông điệp của đại tiệc sinh nhật iTel 5 tuổi trên mạng xã hội, biến thông điệp này trở thành cử chỉ thể hiện sự gắn kết giữa Gen Z và iTel, cũng như giữa cộng đồng Gen Z với nhau.Nhờ vào sự ứng dụng độc đáo và hiệu quả, iTel đã gây tiếng vang trên các nền tảng mạng xã hội bằng công nghệ CGI và đón nhận cơn mưa phản hồi tích cực từ cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ. Nhiều người bày tỏ sự thích thú với cách iTel sử dụng công nghệ CGI độc đáo để kể câu chuyện thương hiệu. Điều này cũng ngầm khẳng định rằng trong thời gian tới, các nhà mạng khác cũng sẽ tích cực ứng dụng công nghệ này vì nó mang lại hiệu ứng cộng đồng vô cùng to lớn.

Tiềm năng đột phá của công nghệ CGI

CGI – Computer Generated Imagery là thuật ngữ chung để mô tả những kỹ thuật VFX được tạo ra bằng phần mềm máy tính. CGI được sử dụng để chỉ các hình ảnh đồ họa máy tính, có thể dưới dạng 2D hoặc 3D, tuy nhiên, CGI thường được biết đến gắn liền với 3D VFX.Trong những năm gần đây, CGI đã trở thành một xu hướng marketing sáng tạo, giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng hiệu quả. Mặc dù các hình ảnh được tạo ra bằng công nghệ máy tính, CGI vẫn mang lại sự chân thực và sống động đến khó tin. Nhờ CGI, các thương hiệu có thể bứt phá giới hạn, gửi gắm thông điệp tới người dùng một cách hấp dẫn và bùng nổ về mặt thị giác.Nhờ những yếu tố trên, CGI được cho rằng sẽ mang lại nhiều tác động đáng kể tới cộng đồng, trong đó có thể kể đến những đột phá dưới đây:
  • Phát huy tiềm năng sáng tạo: Một trong những lợi thế chính của CGI là khả năng mở ra những khả năng sáng tạo chưa từng có. CGI giúp loại bỏ những hạn chế của việc xử lý hình ảnh truyền thống và cho phép các nhà tiếp thị mơ ước lớn lao và thực hiện các chiến dịch từng bị xem là không thực tế.
  • Nhất quán trên các nền tảng: Tính năng động của nội dung CGI có thể đảm bảo rằng những hình ảnh chất lượng cao tương tự có thể được tích hợp liên tục và có sự nhất quán giữa các kênh truyền thông khác nhau từ mạng xã hội, kênh truyền hình chính thống, báo chí và tiếp thị ngoài trời.
  • Tiết kiệm chi phí: Việc sử dụng CGI giúp giảm đáng kể chi phí sản xuất analog. Với công việc CGI quang học liền mạch, các nhà tiếp thị có thể loại bỏ nhu cầu quay nguyên mẫu vật lý tại một địa điểm hoặc studio tốn kém.
  • Phát triển bền vững: Việc sử dụng CGI giúp loại bỏ khí thải của các cảnh quay quảng cáo truyền thống và giảm thiểu phần lớn các rủi ro tai nạn, ảnh hưởng môi trường có thể xuất hiện trong suốt quá trình chuẩn bị, quay, dựng và dọn dẹp trường quay.
Xem thêm: Một nhà mạng viễn thông bất ngờ đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu Việt Nam

Bài viết liên quan