Tin Chung

"Bom Tấn" doanh thu: Một nhà mạng lớn bứt phá nhờ 'Không Gian Mới'

Năm 2023, MobiFone đã công bố tổng doanh thu công ty mẹ đạt 25.995 tỉ đồng, với lợi nhuận sau thuế đạt 1.958 tỉ đồng. Mặc dù phải đối mặt với nhiều biến động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tình trạng bão hòa của thị trường viễn thông di động, MobiFone đã nỗ lực vượt khó và hoàn thành các kế hoạch kinh doanh được giao.

Thách Thức và Nỗ Lực

Năm 2023 được đánh giá là một năm vô cùng biến động. Thị trường viễn thông di động đã gần như bão hòa, doanh thu có xu hướng giảm và cạnh tranh ngày càng gay gắt từ cả đối thủ trong và ngoài nước. Tuy nhiên, MobiFone vẫn duy trì được khả năng thanh toán tổng quát đạt 3,49 và hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu là 0,4, cho thấy nhà mạng này đảm bảo an toàn về tài chính.Để đối phó với thực trạng bão hòa của thị trường viễn thông truyền thống, MobiFone đã tìm kiếm và đẩy mạnh những nguồn thu mới. Năm 2023, doanh thu từ các dịch vụ không gian mới của MobiFone đạt 1.036 tỉ đồng, tăng 35% so với năm 2022. Các dịch vụ này bao gồm điện toán đám mây, trung tâm dữ liệu, thanh toán số, bảo mật số, IoT và các dịch vụ nền tảng về nội dung số, giáo dục số, nông nghiệp, trò chơi số, quảng cáo số, y tế số.Trong năm 2023, MobiFone đã nhận được nhiều giải thưởng uy tín, như 5 giải thưởng cho các nền tảng số, dịch vụ số, giải pháp số và sản phẩm CNTT tiên phong tại giải thưởng Sao Khuê 2023. Ngoài ra, MobiFone còn được vinh danh là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chăm sóc khách hàng và chương trình khuyến mãi băng thông rộng di động, Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 và Top 10 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số năm 2023.

Chiến Lược Phát Triển

MobiFone đã thực hiện chiến lược phát triển trên 3 trụ cột chính: Hạ tầng số, Giải pháp số/Nền tảng số và Dịch vụ nội dung số. Tổng công ty đã đẩy mạnh định hướng "Make in MobiFone", tăng cường sản xuất và liên tục cho ra đời các nền tảng, giải pháp mới, nâng cấp các sản phẩm sẵn có để nâng cao chất lượng dịch vụ.Các sản phẩm "Make in MobiFone" được phát triển hướng tới cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Ví dụ, giải pháp học tập online mobiEdu, nền tảng nông nghiệp thông minh mobiAgri và ứng dụng du lịch thuận tiện Smart Travel cho khách hàng cá nhân. Đối với doanh nghiệp, MobiFone cung cấp các dịch vụ như họp trực tuyến MEET, hóa đơn điện tử Invoice và hợp đồng điện tử eContract. Nền tảng mobiEdu và MEET đã được Bộ Thông tin và Truyền thông công nhận là nền tảng số quốc gia tiềm năng.MobiFone chú trọng ứng dụng các công nghệ mới như Big Data, AI và điện toán đám mây để xây dựng những hệ sinh thái mang tính cá nhân hóa cao, phục vụ nhu cầu của khách hàng. Nhà mạng cũng tối ưu tốc độ 4G và chuẩn bị các điều kiện cho việc thương mại hóa 5G, đảm bảo mang lại trải nghiệm internet mượt mà và tốc độ cao cho khách hàng.Trong năm 2024, MobiFone sẽ tiếp tục thực hiện các chiến lược kinh doanh thông minh, duy trì và phát triển thị phần dịch vụ viễn thông di động để tăng trưởng và mở rộng quy mô hoạt động. Nhà mạng dự kiến tập trung nguồn lực phát triển vùng phủ sóng 5G để đảm bảo nâng cao trải nghiệm internet tốc độ cao cho người dùng.Với những nỗ lực không ngừng và chiến lược phát triển rõ ràng, MobiFone đang khẳng định vị thế của mình trên thị trường viễn thông và tiếp tục mang đến những giá trị tốt nhất cho khách hàng.
Thêm một quốc gia tắt sóng 2G hoàn toàn cùng thời điểm với Việt Nam

Bài viết liên quan