Tin Chung

Trải nghiệm mạng 5G nhưng tốc độ là 4G

Nhiều người dùng tại TP.HCM bày tỏ thất vọng khi trải nghiệm 5G, cho rằng tốc độ nhiều lúc không đạt được sự khác biệt so với 4G.

Anh Trung Thông và chị Hạo Anh, hai người sử dụng smartphone 5G, phản ánh rằng mặc dù đôi khi có tốc độ tải về lên đến 700-800 Mbps tại các khu vực như phố đi bộ Nguyễn Huệ, nhưng khi di chuyển xa, tốc độ giảm đáng kể, thậm chí chỉ còn vài chục Mbps, mặc dù vẫn kết nối 5G.

Sim Số Đẹp dưới【5OOk】- Chất như Sim 5 Triệu ✴️

Kiểm tra tốc độ sóng 5G tại một số khu vực trung tâm TP.HCM, thấy rằng tại một số điểm, tốc độ chỉ ngang ngửa với 4G, đôi khi thậm chí thấp hơn.

Các chuyên gia giải thích rằng đây là do vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nên chỉ có một số ít trạm phát sóng 5G, và những người ở gần trạm mới có tốc độ cao, giảm dần khi ra xa. Đồng thời, sự khan hiếm của trạm 5G cũng làm giảm tốc độ kết nối khi nhiều người dùng cùng kết nối đến một trạm.

Mặc dù các nhà mạng đã triển khai 5G, nhiều người dùng và doanh nghiệp bán lẻ vẫn cho rằng sự chậm trễ trong việc triển khai 5G là một lãng phí công nghệ. Người tiêu dùng mong đợi rằng 5G sẽ được triển khai mạnh mẽ từ năm 2024 để họ có thể trải nghiệm đầy đủ tiềm năng của công nghệ mới này trên các thiết bị 5G.

Ngay đầu năm, cổ phiếu của 1 doanh nghiệp viễn thông đạt 7,4% mục tiêu lợi nhuận

(Theo Báo Tuổi Trẻ)

Bài viết liên quan