#5 Tips kiểm tra dịch vụ GTGT Mobifone đơn giản nhất

Sử dụng mạng Mobifone, không ít người thắc mắc, thuê bao có đang đăng ký dịch vụ GTGT Mobifone không mà số tiền trừ sau mỗi tháng lại rất cao. Nếu đang đau đầu vì vấn đề đó thì #5 cách kiểm tra dịch vụ GTGT Mobifone đơn giản nhất dưới đây, sẽ giúp bạn có được lời giải đáp xác đáng nhất.

1. Dịch vụ GTGT của Mobifone là gì?

Dịch vụ GTGT của Mobifone (giá trị gia tăng) hay còn gọi là VAS MobiFone. Đây là dịch vụ mang tính chất hỗ trợ, nâng  cao tiện ích cho người dùng thuê bao di động.

Hiện nay, 5 dịch vụ GTGT của Mobifone đang thu hút số lượng người dùng nhiều nhất bao gồm: Nhạc chờ Funring; Báo cuộc gọi nhỡ MCA Mobifone; Chặn cuộc gọi Mobifone; mFilm và MobiClip.

2. Ma trận dịch vụ GTGT hiện nay

Dịch vụ GTGT mang lại nhiều tiện ích cho người tiêu dùng, nhưng kèm theo đó cũng không ít phiền toái. Một trong số những vấn đề người dùng gặp phải khi sử dụng dịch vụ viễn thông di động là việc các nhà mạng không cung cấp đầy đủ thông tin cho người tiêu dùng.

Cụ thể, khi bạn mua Sim trả trước hoặc trả sau tại các cửa hàng đại lý Sim trên toàn quốc thì hầu như các thông tin liên quan đến dịch vụ giá trị gia tăng đều không được cung cấp đầy đủ.

Bao gồm những thông tin về:

  • Sim đã được kích hoạt dịch vụ giá trị gia tăng chưa?
  • Nếu có thì những dịch vụ nào?
  • Các dịch vụ đó được đăng ký để sử dụng “chính thức” hay là dịch vụ được “dùng thử”?
  • Hết hạn dùng thử có bị “tự động gia hạn” không? Cú pháp hủy dịch vụ là gì? Có mất phí không?

Tuy nhiên, do không được cung cấp đầy đủ các thông tin trên nên có rất nhiều khách hàng thường xuyên nhận được tin nhắn với nội dung tương tự từ một đầu số nhất định hay tiền cước hằng tháng tăng bất thường (đối với di động trả sau), tài khoản bị trừ một khoản tiền bất thường (thuê bao di động trả trước),…

Khi gặp các dấu hiệu bất thường đó, bạn nên kiểm tra dịch vụ GTGT Mobiphone bằng 5 cách dưới đây nhé!

3. Cách kiểm tra dịch vụ GTGT Mobifone

3.1 Kiểm tra dịch vụ GTGT qua tổng đài MobiFone

Để kiểm tra dịch vụ GTGT MobiFone, khách hàng có thể liên hệ ngay với Tổng đài của nhà mạng này qua hai đường dây nóng sau:

  • Tổng đài: 9090 (cước phí 200đ/phút)
  • Tổng đài: 18001090 (Miễn phí)

3.2 Kiểm tra dịch vụ GTGT qua tin nhắn

Thông thường, khi muốn tra cứu thông tin nào đó, khách hàng thường gọi lên tổng đài Mobifone. Tuy nhiên, việc gọi lên tổng đài cũng sẽ có một số hạn chế như:

  • Bị trừ cước theo quy định hoặc
  • Đường dây bận không thể trả lời được ngay

Vậy nên, cách đơn giản nhất trong trường hợp này là gửi tin nhắn hoặc thực hiện qua giao thức USSD. Cụ thể như sau:

  • Soạn tin theo cú pháp: GTGT gửi 901

3.3 Kiểm tra dịch vụ GTGT qua USSD

Khách hàng có thể tra cứu dễ dàng và nhanh chóng qua thao tác bấm mã USSD:

  • Bấm: *901*4*6# (Bấm phím OK hoặc phím gọi).

​3.4 Kiểm tra dịch vụ GTGT qua Website chính thức của MobiFone

Ngoài ba cách trên, khách hàng cũng có thể tìm hiểu những Dịch vụ GTGT mà thuê bao mình đang đăng ký qua Website của MobiFone

  • Truy cập Website: http://mobifone.vn
  • Đăng nhập tài khoản MobiFone Portal (bằng số điện MobiFone của bạn và làm theo hướng dẫn)
  • Chọn My MobiFone –> Quản lý dịch vụ
  • Tại đây, các dịch vụ mà bạn sử dụng sẽ hiển thị trong mục các dịch vụ đang sử dụng và ngược lại là những dịch vụ bạn chưa sử dụng
  • Hủy các gói dịch vụ (nếu có) bằng nút hủy ngay bên dịch vụ hiển thị

3.5 Kiểm tra dịch vụ GTGT qua ứng dụng My MobiFone

  • Dowload ứng dụng My MobiFone về điện thoại di động của bạn
  • Truy cập My MobiFone
  • Chọn Quản lý dịch vụ và làm theo hướng dẫn

Sau khi thực hiện 1 trong 5 cách trên, hệ thống sẽ trả về kết quả cho bạn. Từ đó, bạn có thể dễ dàng biết được các dịch vụ GTGT của Mobifone mà mình đã đăng ký đồng thời soạn tin hủy nếu không có nhu cầu sử dụng, để không bị trừ tiền. Vậy cú pháp soạn tin Hủy dịch vụ GTGT bằng cách nào?

4. Hủy dịch vụ GTGT MobiFone

Khi kiểm tra dịch vụ GTGT qua Website và ứng dụng My MobiFone bạn có thể hủy luôn gói dịch vụ không dùng nữa bằng cách nhấn nút hủy ngay bên dịch vụ hiển thị

Nếu kiểm tra bằng cách nhắn tin, USSD thì khách hàng có thể hủy dịch vụ theo cú pháp sau:

  • Soạn: HUY tên-gói-cước gửi Đầu số dịch vụ

Đến đây thì bạn đã nằm lòng được các dịch vụ GTGT của Mobifone cũng như cách kiểm tra dịch vụ VAS Mobifone rồi chứ. Hãy là khách hàng thông thái, để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất với các dịch vụ của Mobifone trên “dế yêu” của mình.

SIM THĂNG LONG TẶNG SIM SỐ ĐẸP

About Admin Sim Thăng Long

Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sim số đẹp, sim phong thủy, Sim Thăng Long sẽ mang đến cho bạn những tin tức về sim điện thoại cập nhật và chính xác nhất

View all posts by Admin Sim Thăng Long →